Warner Brothers กำลังพัฒนาภาพยนตร์ภาคต่อของ Edge Of Tomorrow

Share

เว็บไซต์ข่าวบันเทิง The Hollywood Reporter ได้รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทาง Warner Brothers ได้ยืนยันว่ากำลังพัฒนาภาพยนตร์ภาคต่อของงเรื่อง Edge Of Tomorrow โดยได้ Matthew Robinson (The Invention of Lying, Monster Trucks) เป็นผู้เขียนบท

ทางค่ายหนังคาดว่า ผู้กำกับ Doug Liman และสองนักแสดงนำ Tom Cruise กับ Emily Blunt จะกลับมาร่วมงานในภาคต่อ ถ้าพวกเขาโอเคกับบทหนังที่ Robinson เขียน

Doug Liman เคยเปิดเผยตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2017 ว่า ภาคต่อของ Edge Of Tomorrow อาจจะใช้ชื่อภาคว่า Live Die Repeat And Repeat ซึ่งตัว Liman กล่าวว่าภาคใหม่นี้จะถือว่าเป็น ‘ภาคก่อน’ และ ‘ภาคต่อ’ ไปพร้อมๆ กัน และจะมีสเกลของหนังที่ ‘เล็กกว่าเดิม’ ก่อนที่ทาง Liman จะเผยว่าภาคต่อนั้นน่าจะ ‘ไม่ค่อยอยู่ในสนามรบ’ แต่จะมี ‘สนามรบของการต่อสู้แห่งใหม่’

Liman ยังได้กล่าวไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2017 ว่า คนดูของหนังนั้นรักส่วนที่ตลกของหนังภาคแรก และวางแผนให้ภาคต่อยังโฟกัสอยู่กับตัวละครของ Tom Cruise และ Emily BLunt แต่ก็จะมีตัวละครใหม่เข้ามาด้วย เมื่อโดนถามว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่จะมีไทม์ไลน์อยู่ตรงไหนของเนื้อเรื่อง Liman กล่าวว่า ‘มันจะเริ่มขึ้นหลังจากที่เราจบภาคแรกเอาไว้ แต่จะไม่ได้เล่าแบบตรงไปตรงมา เพราะเราป่วนกับกาลเวลาไปแล้ว, เพราะเอเลี่ยนก็ป่วนกับกาลเวลาเช่นกัน’ Liman ยังระบุว่า ‘ภาพยนตร์เฟรนไชส์นี้จะเป็นภาพยนตณ์สองเรื่อง’ ก่อนจะเสริมว่า ‘เรามีโครงเรื่องสมบูรณ์ไว้ตั้งแต่ที่เราสร้างภาคแรกแล้ว’

Doug Liman ได้รับการติดต่อให้มากำกับภาคต่อ โดยที่ Erwin Stoff กับ Tom Lassally ถูกกำหนดให้เป็นโปรดิวเซอร์์ ตามที่เคยมีประกาศออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคมคอมปี 2017 ตอนนั้น Joe Shrapnel (Race, Frankie & Alice) กับ Anna Waterhouse (Race, On the Shoulders of Giants) ได้รับการติดต่อให้เป็นผู้เขียนบท และ Christopher McQuarrie ผู้เขียนบท ของ Edge of Tomorrow กำลัง ‘อยู่ในช่วงพูดคุย’ ให้มาเป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ที่เขาร่วมพัฒนาบทกับ Shrapnel และ Waterhouse

Tom Cruise เคยให้สัมภาษณ์ในเดือนกรกฎาคมปี 2015 ว่าเขาเสนอความคิดในการทำภาคต่อ โดยที่เขาได้เสนอไอเดียนี้ตอนที่พบกันกับ Liman และ McQuarrie

Edge Of Tomorrow เป็นการดัดแปลงนิยายเรื่อง All You Need Is Kill ของ Sakurazaka Hiroshi นอกจากที่จะได้ Tom Cruise กับ Emily Blunt แสดงนำแล้ว ภายในเรื่องยังมีนักแสดงคนอื่นๆ อาทิ Charlotte Riley, Kick Gurry, Bill Paxton, Kidus Henok, Tony Way และ Marianne Jean-Baptiste ภาพยนตร์ออกฉายครั้งแรกในอเมริกาเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2017

ในประเทศไทยทางสยามอินเตอร์บุ๊คส์ เป็นผู้จัดทำภาคนิยายโดยใช้ชื่อเรื่องว่า Edge Of Tomorrow ตามฉบับภาพยนตร์ ตัวนิยายต้นฉบับตีพิมพ์ในญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อปี 20014 และได้ ABe Yoshitosho (ออกแบบตัวละคร Serial Experimental Lain, วาดภาพประกอบให้ N.H.K Ni Yokoso และ Phenomeno) เป็นผู้เขียนภาพประกอบให้

นิยายดังกล่าวได้ถูกดัดแปลงเป็นมังงะโดยได้ Obata Takeshi (Death Note, Bakuman) เขียนภาพ กับ ได้ Takeuchi Ryosuke (ST&RS) เป็นผู้ดัดแปลงเนื้อเรื่อง และตีพิมพืในนิตยสาร Young Jump ในปี 2014 และในปีเดียวกันนั้น Sakurazaka Hiroshi ได้สัมภาษณ์ว่าเขากำลังเขียนนิยายภาคต่ออยู่เช่นกัน

Source: The Hollywood Reporter (Aaron Couch)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*