ยูนิตพิเศษสายร็อค YOSHIKISS จะร่วมแสดงพิเศษในงานคอนเสิร์ตขาวแดง ส่งท้ายปี 2019

Share

ยูนิตพิเศษสายร็อค YOSHIKISS ที่ประกอบไปด้วย Yoshiki สมาชิกของวง X Japan กับ สี่สมาชิกวง Kiss จากอเมริกาจะร่วมขึ้นแสดงงานคอนเสิร์ต Kohaku Uta Gassen ครั้งที่ 70 ของทาง NHK ในช่วงคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งคุณ Yoshiki ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการขึ้นแสดงในคร้งนี้ว่า ‘งานคอนเสิร์ตขาวแดงมีผู้ชมอยู่ทั่วโลก การที่ให้วง Kiss ทุกคนมาร่วมแสดงนั้นก็เหมือนกับการทำให้รายการนี้มีความเป็นสากลมากขึ้นครับ’

ก่อนหน้านี้ยูนิตพิเศษ YOSHIKISS ได้ทำการแสดงโชว์ไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อครั้งที่ Yoshiki ได้ขึ้นไปร่วมแจมกับวง Kiss ในฐานะแขกของงานคอนเสิร์ท ‘Kiss End Of The Road World Tour’ ที่ Tokyo Dome เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ปี 2019 หลังจากนั้น Yoshiki ก็ไปร่วมแจมในงานคอนเสิร์ตที่จัดขึ้น ณ Kyocera Dome ในกรุงโอซาก้าเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ปี 2019 คุณ Paul Stanley มือกีตาร์ของ Kiss ได้กล่าวว่า ‘ปกติแล้วเราไม่ค่อยเล่นวงพร้อมกับนักดนตรีคนอื่น แต่เราต้องขอยกเว้นให้กับ Yoshiki สักคนนึง’ อาจจะเพราะก่อนหน้านี้ คุณ Yoshiki เคยให้สัมภาษณ์ว่าเพราะวง Kiss เป็นวงที่ทำให้ตัวของเขารู้จักดนตรีร็อคในช่วงที่เขากำลังมีปัญหาในวัยเด็ก

คุณ Yoshiki มีความสัมพันธ์กับอนิเมะนับตั้งแต่ 22 ปีก่อน ที่เขาเคยแต่งเพลงให้กับอนิเมะหลายเรื่อง อาทิ X พลังล้างโลก, ผ่าพิภพไททัน, Saint Seiya: Legend Of Sanctuary เซนต์เซย์ย่า ศึกปราสาท 12 ราศี และ Buddha เจ้าชายที่โลกไม่รัก

ส่วนวง X Japan มีส่วนเกี่ยวข้องกับอนิเมะที่ชัดเจนที่สุดก็คือการถูกนำเพลงเอาไปประกอบอนิเมะ X² กับ X Movie ซึ่งทาง Studio Madhouse เป็นผู้ผลิตอนิเมะทั้งสองภาค สมาชิกที่่เหลืออยู่ของวง X Japan ประกอบไปด้วย Deyama ‘Toshi’ Toshimitsu, Hayashi Yoshiki, Ishizuka ‘Pata’ Tomoaki และ Morie ‘Heath’ Hiroshi ได้กลับมารวมวงกันหลังจากยุบวงครั้งแรกได้ 10 ปี และเป็นเวลา 9 ปีให้หลังจากที่ Matsumoto ‘Hide’ Hideto เสียชีวิต

ส่วนวง Kiss ก่อตั้งวงในปี 1973 และการออกทัวร์ครั้งล่าสุด End Of The Road World Tour เริ่มแสดงครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา และจะจัดแสดงรอบสุดท้ายในวันที่ 17 กรกฎาคม ปี 2020 ที่กรุงนิวยอร์ค ส่วนการแสดงในญี่ปุ่นเริ่มขึ้นในช่วงวันที่ 8 – 19 ธันวาคม ปี 2019

คอนเสิร์ต Kohaku Uta Gassen เป็น รายการดนตรีที่ถือว่าผู้ชมทางโทรทัศน์มากที่สดของญี่ปุ่น รายการประจำทุกช่วงคืนสิ้นปีนี้จะนำเอาทีมนักร้องหญิง (ทีมแดง) มาแข่งขันกับทีมนักร้องขาย (ทีมขาว) แต่ยูนิตร็อค YOSHIKISS จะไม่ได้เป็นผู้เข้าแข่งขัน แต่จะเป็นหนึ่งในกลุ่มการแสดงชุดพิเศษในรายการ การแข่งขันในปี 2019 นี้ จะถ่ายทอดสดทางช่อง NHK General ตั้งแต่เวลา 19.15 – 23.45 น.

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan-Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*