TV Tokyo เปิดบริษัทลูกรองรับการผลิตงานอนิเมชั่นร่วมกับทางประเทศจีน

Share

TV Tokyo ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ 18 ธันวาคม ปี 2019 ว่า พวกเขาจะทำการจัดตั้งบริษัทแห่งใหม่ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 โดยบริษัทดังกล่าวจะทำการผลิตงานอนิเมชั่นร่วมกับทางบริษัทผู้ผลิตอนิเมชั่นเจ้าใหญ่ในประเทศจีน รวมไปถึงการบริหารลิขสิทธิ์ต่างๆ ในประเทศจีน โดยคุณ Kawasaki Yukio หัวหน้าแผนกอนิเมะและลิขสิทธิ์ของทาง TV Tokyo จะเป็นผู้บริหารของบริษัทแห่งใหม่ ซึ่งทาง TV Tokyo ได้ลงเงินทุนประมาณสองพ้นล้านเยนให้กับบริษัทแห่งใหม่นี้

ก่อนหน้านี้ TV Tokyo ได้เปิดบริษัทลูกในเมืองหางโจว เพื่อบริหารสินค้าจากอนิเมะและการขายสิทธิ์ต่างๆ โดยทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันต่อไปในอนาคต

ทาง TV Tokyo เคยออกรายงานเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2019 ที่ผ่านมาว่า แผนกอนิเมชั่นของ TV Tokyo ทำรายได้ราว 11,600 ล้านเยน หรือราวๆ 16% ของยอดขายทั้งหมดในไตรมาสที่สองอของปีงบประมาณ ปี 2019 ทางบริษัทระบุว่าการเติบโตของธุรกิจอนิเมะนอกประเทศเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แผนกธุรกิจอนิเมะของพวกเขาทำผลงานออกมาได้อย่างดี TV Tokyo ยังได้รายงานว่ารายได้จากการขายในประเทศมียอดขายราว 3,359 ล้านเยน เป็นยอดขายสูงขึ้น 1.5% ส่วนยอดขายต่างประเทศอยู่ที่ราว 8,277 ล้านเยน เป็นยอดขายสูงขึ้น 28.6% ยอดขายของ TV Tokyo ทำได้ดีในพื้นที่เอเซีย โดยเฉพาะในประเทศจีน และอเมริกาเหนือ โดยที่ตัวยอดขายเกมจากเฟรนไชส์ Naruto นินจาคาถาโอ้โหเหะทำได้สูงมากในประเทศจน ผลดังกล่าวทำให้ยอดขายต่างประเทศของธุรกิจอนิเมชั่นของทาง TV Tokyo ทำยอดอยู่ 71.1%

Source: Animation Business Journal (Tadashi Sudo)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*