เมื่อวานเจ๊ทานอะไร จัดใหญ่ กับการถูกสร้างเป็นภาพยนตร์พร้อมออกฉายในปี 2021

Share

TV Tokyo ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม ปี 2020 ว่ามังงะเรื่อง เมื่อวานเจ๊ทานอะไร ของอาจารย์ Yoshinaga Fumi ที่เคยถูกสร้างเป็นซีรีส์โทรทัศน์มาแล้ว กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงเพื่อออกฉายในปี 2021 โดยที่คุณ Uchino Seiyo กับ คุณ Nishijima Hidetoshi กลับมารับบทเป็น ยาบูกิ เคนจิ กับ คาเคย์ ชิโร่ หลังจากที่เคยรับบทนำในเวอร์ชั่นซีรีส์มาก่อนแล้ว

คุณ Nakae Kazuhito และ คุณ Adachi Naoko ก็กลับมาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ และ เขียนบท อีกครั้ง นักแสดงท่านอื่นๆ ทั้ง คุณ Yamamoto Koji, คุณ Isomura Hayato, คุณ Makita Sports, คุณ Tanaka Misako, และ คุณ Kaji Meiko ก็จะกลับมารับบท โคฮินาตะ ไดซากุ, อิโนะอุเอะ วาตารุ, มิยาเกะ ฮิโรชิ, โทมินางะ คาโยโกะ, และ คาเคย์ ฮิซาเอะ ตามลำดับ

ทางวิบูลย์กิจที่เป็นผู้จัดจำหน่ายฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

คาเคย์ ชิโร่ นอกจากเขาจะเป็นทนายความแล้ว เขายังเป็นเกย์ที่รักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ตอนแม่เขารู้ความจริงว่าเขาเป็นเกย์ถึงนอนซมไป 3 วัน ยาบูกิ เคนจิ ช่างตัดผมมาดเซอร์ที่มีฝีมือการตัดแบบงั้นๆ แต่ที่อยู่ในร้านได้นานเพราะมีความอดทน รับมือกับลูกค้าเอาแต่ใจเก่ง เป็นพนักงานที่ทางร้านขาดไม่ได้ ชีวิตในแต่ละวันของสองเกย์ที่อาศัยอยู่ใต้ชายคาแมนชั่นเดียวกัน ชีวิตของทั้งคู่เป็นไปอย่างมีสีสันมีชีวิตชีวา โดยแต่ละตอนตบท้ายด้วยการทำอาหารน่ารับประทาน เช่น ข้าวอบปลาแซลมอน, หน่อไม้ต้มซีอิ๊ว, อิวาชิต้มบ๊วย เป็นต้น

อาจารย์ Yoshinaga เริ่มเขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Morning ของทาง Kodansha ตั้งแต่ปี 2007 และทาง Kodansha ได้ออกฉบับรวมเล่มที่ 14 ในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ปี 2019 โดยทาง วิบูลย์กิจได้จัดจำหน่ายมังงะแบบ E-Book เล่มที่ 14 ไปเมื่อช่วงวันที่ 18 มกราคม ปี 2019

มังงะเรื่องนี้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Manga Taisho เมื่อปี 2008 และได้รับรางวัลแนะนำจากคณะกรรมการจากงาน Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 13 เมื่อปี 2009 ก่อนจะได้รางวัล ‘หนังสือแห่งปี’ จากนิตยสาร Da Vinci ของทาง Kadokawa Media Factory ในปี 2014 กับ 2016

เมื่อวานเจ๊ทำอะไร ฉบับซีรีส์ออกฉายครั้งแรกในช่วง ‘Drama 24’ ช่วงคืนของวันศุกร์ของ TV Tokyo และฉายครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2019 มีจำนวนตอนทั้งหมด 12 ตอน ก่อนจะถูกนำไปฉายใน Netflix ของประเทศญี่ปุ่นในภายหลัง และมีการสร้างตอนพิเศษขึ้นมาฉายในวันที่ 1 มกราคม ปี 2020

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*