การ์ตูนเรื่อง Angel Heart ของอาจารย์โฮโจ สึคาสะจะอวสานในเดือนพฤษภาคมนี้

Share

นิตยสาร Comic Zenon รายเดือนของสำนักพิมพ์ Tokuma Shoten ที่วางจำหน่ายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้ประกาศว่า การ์ตูนเรื่อง Angel Heart 2nd Season จะจบลงในนิตยสารฉบับหน้าที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 พฤษภาคม นี้ การประกาศนี้มาพร้อมกับข้อความที่ว่า “Angel Heart สู่บทอวสาน” และ “ขอบคุณนะ ซิตี้ฮันเตอร์”

นิตยสารเล่มดังกล่าวยังได้ประกาศถึงโครงการฉลองการอวสานของการ์ตูนเรื่องดังกล่าวไว้ด้วย โดยในนิตยสารสามเล่มถัดไปจะบรรจุแฟ้มใสที่มีลายเป็นฉากสำคัญจากการ์ตูนเรื่อง Angel Heart มีคอลัมน์ “History of XYZ” ภายในนิตยสารที่จะ “แนะนำทุกสิ่งในช่วง 17 ปีของ XYZ” ผู้เขียนการ์ตูนเรื่องอื่นๆ ในเล่มนี้ก็จะมาวาดรูปอุทิศให้กับการ์ตูนในคอลัมน์รวมรูป “Watashi no Angel Heart” (Angel Heart ของฉัน)

Angel Heart เป็นการตูนในสไตล์ “จะเป็นอย่างไรถ้า (What-if)” ที่มีเนื้อเรื่องอยู่ในโลกคู่ขนานที่เอามาจากตัวละคร ซาเอบะ เรียว กับตัวละครอื่นๆ รวมถึงโครงเรื่องมาจาก ซิตี้ฮันเตอร์ ผลงานการ์ตูนสร้างชื่อแนบสืบสวนและตลกของอาจารย์โฮโจ สึคาสะ เนื้อเรื่องของการ์ตูนภาคแยกนี้ เรียว ได้สูญเสียคนรักอย่าง มากิมูระ คาโอริ ไปในอุบัติเหตุ และเขาก็ได้พบกับเด็กสาวที่ผ่าตัดรับหัวใจของคาโอริไว้

อาจารย์โฮโจเริ่มเขียนการ์ตูน Angel Heart ลงในนิตยสาร Comic Bunch ของสำนักพิมพ์n Shinchosha ในปี 2001 ก่อนที่จะมาขียนภาคต่อ Angel Heart 2nd Season ลงในนิตยสาร Comic Zenon ของสำนักพิมพ์ Tokuma Shoten หลังจากที่ Comic Bunch ยุติการตีพิมพ์ในปี 2010 ทาง Tokuma Shoten วางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 15 ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางเว็บแม็กกาซีนออนไลน์ SMAC! เคยปล่อยการ์ตูนเรื่องนี้มาให้อ่านแบบภาษาอังกฤษกัน 13 ตอน ก่อนที่เว็บไซต์ส่วนสำหรับผู้ใช้งานต่างประเทศของ Comic Zenon จะปิดตัวลงในวนที่ 25 ธันวาคม 2016

การ์ตูน Angel Heart ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายในปี 2005 และทำเป็นซีรี่ส์คนแสดงในปี 2015

การ์ตูนต้นฉบับอย่าง ซิตี้ฮันเตอร์ ฉลองอายุครบรอบ 30 ปี เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา การ์ตูนที่เขียนมาตั้งแต่ปี 1985 นี้ ถูกสร้างเป็นอนิเมะฉายทางโทรทัศน์สี่ภาค, ภาพยนตร์อนิเมะหนึ่งภาค และเป็น OVA กับตอนพิเศษฉายทางโทรทัศน์อีกหลายครั้ง แม้แต่เฉินหลงก็เคยเอาโครงเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ไปทำเป็นภาพยนตร์ ส่วนฝั่งเกาหลีใต้ก็เคยนำโครงเรื่องไปสร้างเป็นซีรี่ส์โดยได้ ลีมินโฮ เป็นนักแสดงนำ ในปี 2015 ที่ผ่านมาก็มีการทำอนิเมะแบบ OVA ที่เอาตัวละครหลักสี่ตัวพร้อมนักพากย์จากอนิเมะชุดเดิมมาโลดแล่นอีกครั้ง และการดัดแปลงการ์ตูนซิตี้ฮันเตอร์เป็นภาพยนตร์อีกครั้งสำหรับออกฉายในประเทศจีนภายในเดือนธันวาคมปี 2018 หรือหลังจากนั้นก็ได้รับไฟเขียนในการสร้างแล้ว

สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ได้จัดทำ City Hunter กับ Angel Heart ในฉบับภาษาไทย

 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ