เกม Touhou LostWord ฉบับภาษาอังกฤษ จะเปิดให้บริการใน 80 ประเทศ ในวันที่ 11 พฤษภาคม ปี 2021

Share

Good Smile Company และ NextNinja ได้ประกาศข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 เมษายน ปี 2021 ว่าตัวเกม Touhou LostWord สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ซึ่งมีพื้นเพมาจากเฟรนไชส์เกม Touhou ของ ZUN จะเปิดให้บริการเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ในพื้นที่ 80 ประเทศ นอกประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 11 พฤษภาคม ทางบริษัทเคยประกาศข่าวในเดือนตุลาคมว่า ตัวเกมจะมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษสำหรับผู้เล่นทั่วโลก และจะมีการเปิดเกมเวอร์ชั่นภาษาจีนในปี 2021 เช่นกัน

ทาง NextNinja ได้อธิบายรายละเอียดของเกมไว้ดังนี้:

Touhou LostWord ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจักรวาล Touhou Project ตัวเกมพัฒนาโดย Team Shanghai Alice ที่มีแก่นของการสร้าง เกมยิงต้นฉบับ, หนังสือ, ดนตรี, และสื่อประเภทอื่น ที่เกี่ยวข้องกับ Touhou Project และทาง Team Shanghai Alice ได้ให้สิทธิ์ในการพัฒนาเกม TouhouLostWord ซึ่งเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน ปี 2020 ตัวเกมเวอร์ชั่นญี่ปุ่นได้รับความนิยมจากแฟนเกม Touhou

ตัวเกมเปิดตัวในญี่ปุ่นช่วงวันที่ 30 เดือนเมษายน ปี 2020 ที่ผ่านมา เนื้อหาในเกมดังกล่าวได้รับสิทธิ์มาจาก ZUN ผู้พัฒนาเกม Touhou แต่ตัวเนื้อเรื่องจะไม่ถือว่าเกี่ยวข้องกับตัวเกมหลักแต่อย่างใด (ZUN ได้อนุญาตให้พัฒนาเกมแยกเรื่องราวจากเกม Touhou ภาคหลักได้อย่างอิสระ)

อาจารย์ Yumeno Rote เป็นผู้วาดภาพวิชชวลของเกม และคุณ Kusano Tsuyoshi เป็นผู้ออกแบบโลโก้

ตัวเกม Touhou ฉบับภาษาอังกฤษภาคใหม่ล่าสุดคือ เกมแนวต่อสู้ 2 vs 2 ชื่อ Touhou Hyouibana: Antinomy Of Common Flowers ที่วางจำหน่ายบนเครื่องเกม PlayStation 4 และ Nintendo Switch ในช่วงวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน ปี 2021

เกม Touhou ภาคหลักภาคที่ 18 จะใช้ชื่อภาค Touhou Kouryuudou: Unconnected Marketeers จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ตัว ZUN ได้ทำการปล่อย Demo ของเกมในงานอีเวนท์ ‘Hakurei Jinja Reitaisai’ ที่จัดไปในวันที่ 21 มีนาคม ปี 2021

Source: Press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*