บู๊ก็เดือด ยอดก็ดี Tokyo Revengers ทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่า 50 ล้านเล่มแล้ว

Share

ทวิตเตอร์ทางการของอาจารย์ Wakui Ken ผู้เขียนมังงะ Tokyo Revengers ได้ประกาศเมื่อวันที่ 20 มกราคม ปี 2022 ว่าตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ได้เกินกว่า 50 ล้านเล่มแล้ว โดยอ้างอิงจากยอดการตีพิมพ์ครั้งใหม่ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทาง Kodansha เคยประกาศยอดตีพิมพ์ 40 ล้านเล่มในช่วงเดือนกันยายน ปี 2021 ถือว่าใช้เวลาเพียงแค่ 4 เดือนในการเพิ่มยอดพิมพ์ได้เพิ่มเติมอีก 10 ล้านเล่ม

มังงะ Toyko Revengers ทำยอดตีพิมพ์ได้ 5 ล้านเล่ม เมื่อเดือนกันยายน ปี 2020 และทำยอดพิมพ์ได้ 8 ล้านเล่มในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 ก่อนมังงะจะทำยอดพิมพ์ได้ 10 ล้านเล่ม ในช่วงปลายเดือนมีนาคม ปี 2021 ก่อนที่อนิเมะจะเริ่มฉาย ก่อนจะทำยอดทะลุ 25 ล้านเล่มในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021, แล้วทะลุ 32 ล้านเล่ม ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2021

อาจารย์ Wakui เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2017 และทาง Kodansha วางจำหน่ายมังงะรวมเล่มฉบับที่ 25 ในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ปี 2021

ทางวิบูลย์กิจที่เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับภาษาไทยได้ลงเรื่องย่อไว้ดังนี้:

ฮินาตะ แฟนคนเดียวในชีวิตที่เคยคบกันตอนอยู่ม.ต้น ถูก “โตเกียวมันจิไค” สมาพันธ์วายร้ายที่ตำรวจยังไม่กล้ายุ่งฆ่าตาย… อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ผนังบางๆ โดนเจ้าของร้านที่อายุน้อยกว่าจิกหัวใช้ ช่างเป็นวิถีชีวิตสุดห่วย ทำให้ ทาเคมิจิ อดีตนักเลงผู้ “มีช่วงรุ่งเรืองอยู่ถึงแค่ม.ต้น” ย้อนเวลากลับไปสมัยม.ต้นเมื่อ 12 ปีก่อน ที่เป็นต้นเหตุให้อดีตแฟนต้องตาย!! เพื่อช่วยฮินาตะ, เพื่อเปลี่ยนชีวิตที่หนีมาตลอด ทาเคมิจิสาบานว่าจะแก้แค้นโตเกียวมันจิไค “จอมโฉดแห่งคันโต”!!

Tokyo Revengers ฉบับอนิเมะ ออกฉายทางช่อง MBS เมื่อวันที่ 10 เมษายน ปี 2012

คุณ Hatsumi Kochi (Berserk: The Golden Age Arc I – The Egg of the King, Blue Exorcist: Kyoto Saga, Deadman Wonderland, Gangsta.) เป็นผู้กำกับที่ได้ทาง LIDEN FILMS รับผิดชอบงานสร้าง และได้คุณ Muto Yasuyuki (Basilisk, Deadman Wonderland, Sengoku Basara) ทำหน้าที่เขียนบท คุณ Ohnuki Kenichi (Golden Kamuy, Gundam Build Fighters) และคุณ Outa Keiko (Gyakuten Saiban, Hyakkyo) ทำการออกแบบตัวละคร คุณ Iida Satoki เป็นผู้กำกับเสียง และ คุณ Tsutsumi Hiroaki (Dr. Stone, Jujutsu Kaisen) แต่งดนตรีประกอบ

มีการประกาศเปิดตัวอนิเมะซีซั่นใหม่ ที่จะเล่าเนื้อเรื่ององก์ ‘ศึกตัดสินวันคริสต์มาส’ กับ เปิดตัวเกมสำหรับสมาร์ทโฟนไปในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา

Source: Tokyo Revengers manga’s Mantan Web via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*