Kodansha ประกาศ มังงะ Tokyo Revengers ทืยอดตีพิมพ์ถึง 40 ล้านเล่มแล้ว

Share

Kodansha ยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน ปี 2021 ว่า มังงะเรื่อง Tokyo Revengers ทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่า 40 ล้านเล่มแล้ว ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ได้สูงกว่าเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ราว 8 เท่า

ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ได้ 5 ล้านเล่ม ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2020, ก่อนจะขยับมาเป็น 8 ล้านเล่ม ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020, และ 10 ล้านเล่ม ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021, มากกว่า 14 ล้าน 5 แสน เล่ม ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021, มากกว่า 25 ล้านเล่ม ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021, และทำยอดสูงกว่า 32 ล้าน เล่ม ในเดือนกรกฎาคม ปี 2021

(ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวไม่ใช่ ‘ยอดขาย’ ของตัวมังงะแต่อย่างใด)

อาจารย์ Wakui เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2017 และทาง Kodansha วางจำหน่ายมังงะรวมเล่มฉบับที่ 24 ในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 17 กันยายน ปี 2021

ทางวิบูลย์กิจที่เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับภาษาไทยได้ลงเรื่องย่อไว้ดังนี้:

ฮินาตะ แฟนคนเดียวในชีวิตที่เคยคบกันตอนอยู่ม.ต้น ถูก “โตเกียวมันจิไค” สมาพันธ์วายร้ายที่ตำรวจยังไม่กล้ายุ่งฆ่าตาย… อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ผนังบางๆ โดนเจ้าของร้านที่อายุน้อยกว่าจิกหัวใช้ ช่างเป็นวิถีชีวิตสุดห่วย ทำให้ ทาเคมิจิ อดีตนักเลงผู้ “มีช่วงรุ่งเรืองอยู่ถึงแค่ม.ต้น” ย้อนเวลากลับไปสมัยม.ต้นเมื่อ 12 ปีก่อน ที่เป็นต้นเหตุให้อดีตแฟนต้องตาย!! เพื่อช่วยฮินาตะ, เพื่อเปลี่ยนชีวิตที่หนีมาตลอด ทาเคมิจิสาบานว่าจะแก้แค้นโตเกียวมันจิไค “จอมโฉดแห่งคันโต”!!

Tokyo Revengers ฉบับอนิเมะ ออกฉายทางช่อง MBS เมื่อวันที่ 10 เมษายน ปี 2012

คุณ Hatsumi Koichi (Berserk: The Golden Age Arc I – The Egg of the King, Blue Exorcist: Kyoto Saga, Deadman Wonderland, Gangsta.) เป็นผู้กำกับที่ได้ทาง LIDEN FILMS รับผิดชอบงานสร้าง และได้คุณ Muto Yasuyuki (Basilisk, Deadman Wonderland, Sengoku Basara) ทำหน้าที่เขียนบท คุณ Ohnuki Kenichi (Golden Kamuy, Gundam Build Fighters) และคุณ Outa Keiko (Gyakuten Saiban, Hyakkyo) ทำการออกแบบตัวละคร คุณ Iida Satoki เป็นผู้กำกับเสียง และ คุณ Tsutsumi Hiroaki (Dr. Stone, Jujutsu Kaisen) แต่งดนตรีประกอบ

ทาง Warner Bros. Japan ได้ทำการดัดแปลงมังงะเป็นภาพยนตร์คนแสดงที่เดิมทีมีกำหนดเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 ก่อนจะเลื่อนมาฉายในวันที่ 9 กรกฎาคม ปี 2021 และทำรายได้ในการฉายสามวันไป 96,434,440 เยน ภาพยนตร์ได้คุณ Hanabusa Tsutomu (โคตรเซียนโรงเรียนพนัน ฉบับคนแสดง) ทำหน้าที่ผู้กำกับ

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*