เจ้าหนูผู้กล้าอิซาโยอิ เขียนตอนต่อ หลังจากหยุดเขียนไป 15 ปี

Share

อาจารย์ยามะ มิยูกิ จะทำการเขียนการ์ตูนเรื่อง เจ้าหนูผู้กลาอิซาโยอิ ตอนต่อลงในแอพพลิเคชั่น MediBang! Manga ในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้หลังจากที่เคยหยุดเขียนเรื่องนี้ไปเมื่อ 15 ปีก่อน หรือในปี 2002

การ์ตูนแฟนตาซีเรื่องนี้เกี่ยวกับยุคสมัยหลังจากที่นักผจญภัยวัยเยาว์ที่ออกเดินทางเพื่อปราบจอมมารเดียโบลอสและนำความสงบสุขมาสู่พื้่นพิภพ แต่เมื่อเดียโบโลสคืนชีพอีกครั้งผู้กล้าหนุ่มจึงออกเดินทางเพื่อกำจัดมารร้าย ทว่าเขาไม่เคยเดินทางกลับมาอีก เพื่อนนักผจญภัยของเขาอย่าง ไค จึงตัดสินใจออกเดินทางเพื่อให้รู้ว่าสิ่งที่นักผจญภัยหนุ่มเคยกล่าวไว้เป็นความจริงหรือไม่ ระหว่างการเดินทางนั้น ไค ได้ไปพบกับ อิซาโยอิ เด็กชายลึกลับที่สื่อสารกับมอนสเตอร์ได้ กับ เจนด์ ดาร์คเอลฟ์ที่มีหนี้แค้นกับเดียโบลสผู้ล้างเผ่าพันธ์ของเขา

เดิมทีอาจารย์ยามะ เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Gangan รายเดือนของทาง Enix (ปัจจุบันคือ Square Enix) แต่อาจารย์ได้หยุดเขียนไปเนื่องจากปัญหาสุขภาพในปี 2002 ก่อนที่อาจารย์ยามะจะทำการระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Campfire ของประเทศญี่ปุ่นสำหรับการเขียนการ์ตูนภาคต่อเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งการระดมทุนครั้งนั้นทำยอดได้ถึง 16 ล้านเยน ทะลุเป้าหมายที่วางไว้อยู่ที่ 8 ล้านเยนไปถึงเท่าตัว เดิมทีทาง Enix เคยวางจำหน่ายการ์ตูนเรื่องนี้เป็นฉบับรวมเล่ม 10 เล่มจบ ซึ่งในไทยทางสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจก็เคยจัดทำทั้ง 10 เล่มนั้นเป็นฉบับภาษาไทยแล้ว

ส่วนแอพพลิเคชั่น MediBang! Manga ก็ได้ปล่อยการ์ตูน เจ้าหนูผู้กล้าอิซาโยอิ 78 ตอนแรกให้อ่านกันฟรีก่อนที่จะมีตอนต่อลงตีพิมพ์ในวันพฤหัสบดีนี้

การ์ตูนเรื่องนี้เคยได้รับการสร้างเป็น OVA มาแล้วครั้งหนึ่งในปี 1999 ตอนนั้นใช้ชื่อภาคว่า Toki no Daichi: Hana no Oukoku no Majo

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*