เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว เปิดไฮไลท์ให้กับ โฮโซดะ มาโมรุ และ ชุนจิ อิวาอิ

Share

เว็บไซต์เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ได้ทำการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ในงานเทศกาลครั้งที่ 29 ที่กำลังจะจัดขึ้นเร็วๆ นี้นั้น จะมีไฮไลท์เป็นผลงานของผู้กำกับอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง โฮโซดะ มาโมรุ  และในส่วนของหัวข้อ Japan Now ในงานเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้ ก็จะเน้นการเสนอผลงานของ ผู้กำกับ อิวาอิ ชุนจิ (ผู้กำกับ ลิลิชูชู… แด่เธอตลอดไป All About Lily Chou-Chou, ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน The Case of Hana & Alice)

ผลงานกำกับที่โดดเด่น ของผู้กำกับโฮโซดะ มาโมรุ มีอยู่หลายชิ้น เช่น กระโดดจั้มพ์ ทะลุข้ามเวลา The Girl Who Leapt Through Time, ซัมเมอร์วอร์ส, คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ Wolf Children และผลงานล่าสุดอย่าง ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธ์อสูร นอกจากผ่านงานกำกับมาหลายเรื่อง ในปี 2011 ที่ผ่านมา โฮโซดะ มาโมรุ ก็ตั้ง Studio Chizu ซึ่ง ผลงานสองเรื่องหลังของเขาอย่าง Wolf Children กับ The Boy And The Beast ก็เป็นผลผลิตของสตูดิโอแห่งนี้ ทั้งนี้เมื่อปีที่ผ่านมาผู้กำกับท่านนี้ก็เพิ่งได้รับรางวัล ‘อาริกาโตะ’ จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงโตเกียว อันเป็นรางวัลพิเศษให้กับผู้ที่สร้างผลงานอันเป็นประโยชน์ต่อวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นมาแล้ว

ด้าน อิวาอิ ชุนจิ ก็มีผลงานที่น่าจดจำอยู่มากในฐานะ ผู้เขียนบท, ผู้กำกับ และยังเป็นผู้แต่งเพลงประกอบให้กับ ภาพยนตร์  The Case of Hana & Alice อันเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นภาคต้นของ ภาพยนตร์ Hana & Alice  ที่เป็นภาพยนตร์คนแสดงซึ่ง อิวาอิ ชุนจิ เป็นผู้กำกับและเขียนบทเช่นกัน ส่วนงานก่อนหน้านี้ที่เกี่ยวข้องกับฝั่งอนิเมชั่นของผู้กำกับคนนี้ก็คือ การเขียนบทให้กับภาพยนตร์ Baton ภาพยนตร์ทุนร่วมสร้างญี่ปุ่นและอเมริกัน ที่เอาเทคนิคโรโตสโคป (วาดภาพอนิเมชั่นซ้อนกับตัวต้นฉบับที่เป็นคนแสดง อันเป็นเทคนิคเดียวกับที่ใช้ในอนิเมชั่นเรื่อง Aku No Hana) ซึ่งเรื่อง Baton นั้นเป็นผลงานกำกับของผู้กำกับ คิตามุระ ริวเฮย์ ทีี่กำกับภาพยนตร์จากการ์ตูนมาแล้วหลายเรื่อง

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคม จนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ nThe festival will be held from October 25-November 3, 2016.nn

ทั้งนี้ งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว เคยจัดหัวข้อกิจกรรมเกี่ยวกับอนิเมชั่นแล้วหลายครั้ง อย่างเช่นในปีก่อน ก็มีการจัดหัวข้อกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องกันดั้ม และถ้าย้อนไปในปี 2009 ก็มีการจัดพื้นที่กิจกรรมอุทิศให้กับผลงานของ ฮิเดอากิ อันโนะ ผู้กำกับ Neon Genesis Evangelion มาแล้ว

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ