ภาพยนตร์อนิเมชั่น La Torture Rouge (เต่าสีแดง) ที่สตูดิโอจิบลิ ร่วมสร้างปล่อยตัวอย่างให้รับชมออนไลน์แล้ว

Share

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 พฤษภาคม) เว็บไซต์สถานทีโทรทัศน์ฝรั่งเศส Télérama ได้ทำการอัพโหลด ตัวอย่างภาพยนตร์ La Tortue Rouge ตัวแรกของภาพยนตร์ที่ สตูดิโอจิบลิ ร่วมสร้างกับผู้กำกับระดับออสการ์ ขึ้นให้ชมกันบนโลกออนไลน์แล้ว

La Tortue Rouge เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Michael Dudok de Wit ผู้กำกับและอนิเมเตอร์ชาวเนเธอร์แลนด์ชื่อดัง (ผลงานเก่า เช่น อนิเมชั่นขนาดสั้นเรื่อง “The Monk and the Fish” และผลงานที่รับรางวัลออสการ์อย่าง “Father & Daughter” ) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ทาง สตูดิโอจิบลิ รับหน้าที่ร่วมควบคุมการสร้างคู่กับบริษัท Wild Bunch บริษัทภาพยนตร์สัญชาติฝรั่งเศส

ภาพยนตร์ La Tortue Rouge ได้เปิดตัวการฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ที่เพิ่งจัดไปในเดือนนี้ และจะเป็นภาพยนตร์ฉายดปิดตัวในงานฉลองครบรอบ 40 ปี ของงานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติในเดือนมิถุนายน นอกจากนี้แล้วทางบริษัทโตโฮ ของประเทศญี่ปุ่นก็จะทำการฉายภาพยนตร์ดังกล่าวที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนกันยายนอีกด้วย

เพื่อการทำอนิเมชั่นเรื่องนี้ ผู้กำกับอย่าง De Wit ยอมย้ายไปอาศัยอยู่ในเขตโคงาเนะของกรุงโตเกียว (อันเป็นที่ตั้งของสำนักงานสตูดิโอจิบลิ) เป็นการชั่วคราวเพื่อเขียนสตอรี่บอร์ดและโครงเรื่อง ส่วนทาง สตูดิโอจิบลิ ก็ได้ส่ง ทาคาฮาตะ อิซาโกะ เป็นผู้ตรวจสอบ ทั้งยังรับหน้าทีคุมภาพรวมทางศิลป์ของภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ ด้านบทภาพยนตร์ก็ได้นักเขียนบทระดับต้นๆ ของวงการภายนตร์ฝรั่งเศส อย่าง Pascale Ferran  มารับหน้าที่นี้

ไม่เพียงแค่นั้น La Tortue Rouge ยังเป็นงานชิ้นแรกของผู้กำกับรางวัลออสการ์ที่ขยับตัวเองจากการทำอนิเมชั่นขนาดสั้นมาเป็นภาพยนตร์เต็มรูปแบบด้วย

ทั้งนี้ ทางบริษัท Wild Bunch  เคยร่วมผลิตอนิเมชั่นร่วมกันกับทาง สตูดิโอจิบลิมาก่อนแล้วในปี 2010 ในเรื่อง มหัศจรรย์ลับคนตัวจิ๋ว (The Secret World of Arrietty) และทาง Wild Bunch ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์จากการ์ตูนอย่าง  Old Boy ภาพยนตร์เกาหลีที่เป็นผลงานกำกับของ Park Chan-Wook ที่นำโครงเรื่องมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อเดียวกันมาก่อนแล้วจึงไม่ใช่เรื่องแปลกนักที่พวกเขาจะทำผลงานเกี่ยวข้องกับโลกอนิเมชั่นอีกครั้ง

ที่มา : Télérama ผ่านทาง Catsuka, Animation Scope; ภาพยนตร์ตัวอย่างจากทาง Blog Studio Ghibli

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ