ชนาธิปที่ผมรู้จักไม่แข็งแกร่งขนาดเน้! กับการโปรโมทการแข่ง J-League สไตล์บากิ ?

Share

ถึงแม้ว่าในช่วงเดือนกรกฎาคม ถึงเดือนสิงหาคม ปี 2021 นี้ ประเทศญี่ปุ่นจะมีตารางแข่งกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกอยู่ก็ตาม แต่การแข่งกีฬาประเภทอื่นก็ยังมีการจัดแข่งอยู่ด้วยเช่นกัน รวมไปลีกฟุตบอลอาชีพอย่าง J-League ด้วย

อย่างในวันที่ 9 เดือนสิงหาคม ปี 2021 นี้ ทีม Hokkaido Consadole Sapporo ก็มีนัดดวลแข้งกับทีม Urawa Reds ที่สนามกีฬา Sapporo Dome และเพื่อเป็นการโปรโมทการแข่งนี้ให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น ทีมงานจากอนิเมะ ‘ฮันมะ บากิ’ จึงมาร่วมแจมวาดโปสเตอร์ให้กับการแข่งขันนัดดังกล่าว

และได้เลือกตัวแทนนักกีฬาถึงสองคน นั่นก็คือ คุณชนาธิป สรงกระสินธ์ จากทีม Hokkaido Consadole Sapporo กับ คุณ Makino Tomoaki มาปรากฎตัวแบบล่ำบึ้กไร้สตั๊ดมาขึ้นเป็นภาพคู่ปะทะกันในโปสเตอร์ใบดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ในวันแข่งขันจริง ผู้ที่เข้าชมการแข่งในสนาม Sapporo Dome จะได้รับการ์ด ที่มี ‘Baki-Ka Chanatip Senshu x Baki-Ka Makino Sensu’ (นักกีฬาชนาธิปโหมดบากิ x นักกีฬามากิโนะโหมดบากิ) เป็นของที่ระลึก และผู้ที่ร่วมกิจกรรมถ่ายรูปในสนามแล้วโพสท์รูปผ่านทาง Twitter และ Instagram พร้อมติด #Consadole จะได้รับสติเกอร์ Baki-Ka Chanatip Senshu กลับไปด้วย

ฮันมะ บากิ จะเป็นอนิเมะชุดที่สามที่ออกฉายทาง Netflix และเป็นภาคต่อของอนิเมะ Baki: Dai Raitaisai-hen (บากิ: ตำนานการประลองไรไต)

ฮันมะ บากิ จะเป็นอนิเมะชุดที่สามที่ออกฉายทาง Netflix และเป็นภาคต่อของอนิเมะ Baki: Dai Raitaisai-hen (บากิ: ตำนานการประลองไรไต)

ทาง Netflix ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อของ ฮันมะ บากิ ไว้ดังนี้:

เรื่องราวในที่สุดก็คลี่คลายกลายเป็นศึกเลือดระหว่าง ฮันมะ บากิ กับ ฮันมะ ยูจิโร่ ผู้พ่อ ที่ถูกขนานนามว่าเป็น ‘สิ่งมีชีวิตที่แกร่งที่สุดในโลก’ ไคลแมกซ์ของจักรวาลบากิ ที่เล่าเรื่องของ ‘การทะเลาะกันระหว่างพ่อลูกที่แกร่งที่สุดในโลก’ จากมังงะต้นฉบับได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะที่หลายคนรอคอยแล้ว’

คุณ Shimazaki Nobunaga จะกลับมาพากย์บทเป็น ฮันมะ บากิ เช่นเดิม

บากิ เป็นผลงานของอาจารย์ Itagaki เริ่มตีพิมพ์ภาคแรก บากิ: จอมประจัญบาน ใน นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 1991 ถึงปี 1999 ทาง Akita Shoten ระบุว่ามังงะ บากิ ถูกตีพิมพ์ไปแล้วทั้งหมด 63 ล้านเล่ม และเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวนสองซีซั่น กับ OVA อีกหนึ่งตอน

ตามด้วยภาคสอง บากิ: ศึกอสูรจอมประจัญบาน ที่ออกตีพิมพ์ ในปี 1995 – 2005 “เมื่อปี 2016 ส่วนในฉบับมังงะ มี ฮันมะ บากิ ที่เป็นภาค 3 ก็ออกตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันตั้งแต่ปี 2005 ถึง 2012 เนื้อเรื่องของภาค 2 ที่ภาคดังกล่าวถูกระบุว่าเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ “นักโทษประหารที่ชั่วร้ายที่สุด” ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะลงแผ่น แบบ DVD (OAD) ในปี 2016  ก่อนจะถูกสร้างเป็นอนิเมะภาคใหม่ที่ออกฉายผ่านทาง Netflix

บากิ จอมระห่ำ ภาคต่อภาคล่าสุดเริ่มตีพิมพ์ใน นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2014 โดยภาคนี้เป็นภาคต่อภาคที่สาม จากภาคแรก และเพิ่งอวสานลงไปเมื่อ 5 เมษายน 2018  ก่อนที่จะมีมังงะภาคต่อ Bakidou ที่เริ่มเขียนมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2018

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*