ยามสายฝนโปรยปราย ของ ชินไค มาโคโตะ กำลังจะถูกสร้างเป็นละครเวที ที่จะเปิดแสดงในประเทศอังกฤษ ช่วงปี 2020

Share

คณะละคร Whole Hog Theatre ของทางสหราชอาณาจักรได้ออกประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะทำการดัดแปลง ยามสายฝนโปรยปราย ของ ชินไค มาโคโตะ มาเป็นฉบับละครเวที ซึ่งจะเปิดให้แสดง ณ โรงละคร Park Theatre ในกรุงลอนดอน เขตฟินส์เบอรี่พาร์ค ประเทศอังกฤษ ในช่วงวันที่ 15 กรกฎาคม จนถึง วันที่ 15 สิงหาคม ปี 2020 และจะเปิดรอบแสดงล่วงหน้าในวันที่ 15-16 มิถุนายน ปี 2029

คณะละคร Whole Hog Theatre ที่เคยดัดแปลง Princess Mononoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร เป็นละครเวทีมาก่อนแล้ว และมีแผนจะนำเอาละครเวที ยามสายฝนโปรยปราย ไปแสดงที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเป็นการต่อไป โดยมีบริษัทญี่ปุ่น Nelke Planning จะร่วมสร้างละครเวทีชุดนี้ด้วย

ละครเวทีเรื่องดังกล่าวจะแสดงด้วยภาษาอังกฤษ โดยมี ‘ภาษาญี่ปุ่นประกอบบ้าง’ และจะมี ‘หุ่นเชิด, แสดงประกอบแสงสีแบบโปรเจคชันอาร์ต’ และจะได้ คุณ Alexandra Rutter (จากละครเวที Princess Mononoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร) เป็นผู้กำกับ

เรื่องย่อของฉบับละครเวทีถูกระบุไว้ดังนี้:

ฤดูฝน ในกรุงโตเกียว อาคิซึกิโดดเรียน ยูคิโนะควรจะไปทำงาน

เมื่อนักเรียนและหญิงสาวอายุมากกว่าต้องการใจในสวนกลางกรุงโตเกียวก็มาพบกันโดยบังเอิญ ความรู้สึกร่วมกันของการถูกแบ่งแยกทำให้ทั้งสองเข้ามาชิดใกล้ แต่เมื่อความจริงเปิดเผย ความสัมพันธ์ที่ช่วยประคับประคองทั้งคู่ไว้อาจจะทำร้ายพวกเขาแทน…

สร้างจากอนิเมะที่ท้าทายกระแสหลัก โดยผู้กำกับระดับโลก ชินไค มาโคโตะ (จาก your name. หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ) ยามสายฝนโปรยปราย เป็นเรื่องเล่าในกรุงโตเกียวสมัยใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบทกวีของมันโยชู บทละครที่ละเอียดอ่อนเรื่องนี้พาไปสำรวจความพิการที่มองไม่เห็น, การสูญเสียความเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์ในโลกยุคดิจิตัลและความท้าทายให้คนดูต้องพิเคราะห์ถึงเส้นแบ่งเชิงศีลธรรมระหว่างมิตรภาพและความรัก

ภาพยนตร์อนิเมะ ยามสายฝนโปรยปราย ออกฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2013 ก่อนที่ภาพยนตร์จะคว้ารางวัล Satoshi Kon Award จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแฟนตาเซีย ในเดือนสิงหาคมปี 2013 และคว้ารางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากงานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นชตุทท์การ์ท ประเทศเยอรมนี ในเดือนเมษายนปี 2014

คณะละคร Whole Hog Theatre ของทางสหราชอาณาจักรเคยดัดแปลงภาพยนตร์อนิเมะ Princess Mononoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร ของทาง Studio Ghibli มาแสดงในประเทศอังกฤษในช่วงเดือนเมษายน ถึง เดือนมิถุนายน ปี 2012 ก่อนจะไปแสดงในประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนเมษายน ถึง เดือนพฤษภาคมปี 2013

Sources: Whole Hog TheatrePark Theatre

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*