Kimi No Nawa ของ ชินไค มาโคโตะ ยึดชาร์ตทั้งฝั่งหนังโรง หนังสือและอัลบั้มเพลง

Share

Kimi no Na wa. (ชื่อของเธอ), นิยายต้นฉบับของ ชินไค มาโคโตะ ที่ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่น ทำยอดขายในช่วงวันที่ 22-28 สิงหาคม ราว 74,000 เล่ม แตะอันดับหนึ่งของชาร์ต Oricon รายสัปดาห์ของฝั่งหนังสือ นี่ถือเป็นครั้งแรกของนิยายเรื่องนี้ที่ทำยอดแตะอันดับ 1 นับตั้งแต่หนังสือถูกวางจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Kadokawa ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ก่อนนี้หนังสือทำยอดขายไปได้ 42,000 เล่ม

ยังมี หนังสือเด็กของ Kimi No Na Wa ที่เป็นไทอินของตัวภาพยนตร์ ที่วาดภาพประกอบโดย Chiko ติดอันดับที่ 14 ของชาร์ตหนังสือขายดีในสัปดาห์นี้  — ทะยานขึ้นจากอันดับที่ 51 ในสัปดาห์ก่อน หลังจากทาง Kadokawa จัดจำหน่ายหนังสือเล่มนี้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา นอกจากนั้น อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ Kimi No Na Wa ที่วง RADWIMPS เป็นผู้ขับร้องก็ทะยานขึ้นอันดับหนึ่งของชาร์ต Oricon ในฝั่ง อัลบั้มเพลง ในสัปดาห์เดียวกัน ด้วยยอดขายประมาณ 57,878 แผ่น วง RADWIMPS ยังทำหน้าที่แต่งเพลงประกอบให้ภาพยนตร์กว่า 20 เพลงอีกด้วย

ชินไค มาโคโตะ เคยเขียนนิยายพ่วงกับอนิเมชั่นที่เขากำกับอย่าง เมื่อยามซากุระร่วงโรย และ ยามสายฝนโปรยปราย มาก่อนแล้ว ส่วนนิยายจากอนิเมชั่นชิ้นก่อนหน้านั้นอย่าง เสียงเพรียกแห่งดวงดาว กับ เหนือเมฆา…ที่แห่งสัญญาของเรา ถูกแต่งเป็นนิยายโดยผู้แต่งท่านอื่น (นิยาย เมื่อยามซากุระร่วงโรย, เสียงเพรียกแห่งดวงดาว และ เหนือเมฆา…ที่แห่งสัญญาของเรา ในประเทศไทยเป็นลิขสิทธิ์ของทางสำนักพิมพ์ Animag)

ภาพยนตร์ Kimi No Na Wa ทำรายได้ไป 1,277,960,000 เยน (ราว 430 ล้านบาท) ในช่วงการฉายสามวันแรก หลังจากเริ่มฉายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยได้เป็นอันดับของ Box Office รอบวันที่ 27-28 สิงหาคม ขายตั๋วไปได้ 688,000 ใบ ยอดรายได้ราว 930 ล้านเยน (ราว 31 ล้านบาท) ตัวภายนตร์เปิดตัวทั่วประเทศญี่ปุ่นด้วยจำนวนโรงฉาย 301 โรง และทาง TOHO ค่ายหนังตันสังกัดคาดว่ารายได้ของหนังน่าจะทำยอดได้ถึง 6 พันล้านเยน (ประมาณ 200 ล้านบาท).

ภาพนตร์เรื่องดังกล่าวฉายรอบ World Premiere เมื่อวันที่ 3 กรกฏาคมที่ผ่านใมาในงาน Anime Expo ที่เมืองลอสแองเจลีส และได้ประกาศว่าจะทำการเข้าฉายใน 85 ประเทศทั่วโลก

เนื้อเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับ “เรื่องราวของปาฏิหาริย์กับความรัก” ที่วนเวียนอยู่รอบตัวของ Mitsuha กับ Taki สองตัวละครหลัก Mitsuha เป็นเด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมปลายที่อาศัยอยู่ในเมืองชนบทท่ามกลางหมู่ภูเขา พ่อของเธอเป็นเทศมนตรีข องเมืองจึงไม่ค่อยอยู่บ้านเท่าไหร่นัก และเธอยังอาศัยอยู่กับน้องสาววัยประถมกับคุณย่าของเธอ Mitsuha เป็นคนที่ซื่อตรง แต่เธอไม่ชอบธรรมเนียมของบ้านเธอที่เป็นวิหารชินโต รวมถึงไม่ชอบการที่พ่อของเธอต้องไปยุ่งกับการลงเลือกตั้งด้วย เธอหงุดหงิดใจที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านนอกห่างไกลและปรารถนาที่จะไปใช้ไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ในกรุงโตเกียว ส่วน Taki เป็นเด็กนักเรียนชายมัธยมปลายที่อาศัยอยู่ในใจกลางกรุงโตเกียว เขาใช้เวลากับเพื่อนฝูง ทำงานพิเศษในร้านอาหารอิตาลี และมีความสนใจงานสถาปัตยกรรมและวิจิตรศิลป์ วันหนึ่ง Mitsuha ฝันว่าเธอได้กลายเป็นเด็กหนุ่ม ส่วน Taki ก็ฝันว่าเขากลายเป็นสาว ม.ปลาย ในเมืองกลางภูเขาที่เขาไม่เคยไปมาก่อน อะไรคือความลับของความฝันที่พวกเขาประสบกันแน่ ?

ชินไค ทำหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ให้หนังเรื่องนี้ ส่วน Ando Masashi  (Spirited Away มิติวิญญาณมหัศจรรย์ , ฝันของฉันต้องมีเธอ, Paprika) รับตำแหน่ง animation director ส่วน Tanaka Masayosh i(ดอกไม้ มิตรภาพ ความทรงจำ, The Anthem of the Heart, โทระโดระ) ออกกแบบตัวละคร กับทาง CoMix Wave Inc. ทำหน้าที่ดูแลการสร้าง

Source: Animate Times

บันทึก

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ