ภาพยนตร์อนิเมะ The First Slam Dunk กวาดรายได้ 1,290 ล้านเยน จากการฉายสองวันแรก

Share

ภาพยนตร์อนิเมะ The First Slam Dunk ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ Slam Dunk ของอาจารย์ Inoue Takehiko สามารถทำยอดขายตั๋วได้ 847,000 ใบ และทำรายได้ไปราว 1,290 ล้านเยน จากการฉายสองวันแรก ส่งผลงานให้ภาพยนตร์เปิดตัวเป็นอันดับ 1 ของ Box Office

ภาพยนตร์ออกฉายวันแรกในช่วงวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม ปี 2022 และมีการฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX 40 โรงทั่วประเทศญี่ปุ่น กับมีการฉายในโรงภาพยนตร์ Dolby Atmos อยู่ 34 โรงภาพยนตร์

ก่อนหน้านี้มีการประกาศก่อนภาพยนตร์ฉายว่า คุณ Sakamoto Maaya รับบทเป็น อาคางิ ฮารุโกะ

ทีมนักพากย์ตัวละครหลัก ได้แก่:

  • คุณ Nakamura Shugo รับบท มิยางิ เรียวตะ
  • คุณ Kasama Jun รับบท มิทสึอิ ฮิซาชิ
  • คุณ Shinichirou Kamio รับบท รุคาว่า คาเอเดะ
  • คุณ Kimura Subaru รับบท ซากุรางิ ฮานามิจิ
  • คุณ Miyake Kenta รับบท อาคางิ ทาเคโนริ

ตัวอาจารย์ Inoue Takehiko จะรับหน้าที่กำกับและเขียนบทโดยมี ภาพยนตร์ด้วยตัวเองและได้ทีมงานหลายท่านมาร่วมงานอาทิ คุณ Ebara Yasuyuki (Koutetsujou No Kanebari) ออกแบบตัวละครและกำกับงานอนิเมชั่น , คุณ Kitada Katsuhiko (Attack On Titan, Major Yuujou No Winning Shot), คุณ Miyahara Hanoki (Digimon Adventure), คุณ Toshio Ohashi (LayereD Stories 0), และ คุณ Kamatani Yuu (Minarai Sagashite, Precure Super Stars!)

วง The Birthday จะทำหน้าที่ร้องเพลงเปิด ส่วนวง 10-FEET จะทำหน้าที่ร้องเพลงปิดชื่อ ‘Dai Zero Kan’

คุณ Nakazawa Daiki รับหน้าที่กำกับ CG, และคุณ Ougura Yuuta ผลิตงาน CG, คุณ Ogura Kazuo รับหน้าที่กำกับศิลป์ และคุณ Tsuruoka Yota กำกับเสียง ร่วมกับคุณ Kasamatsu Kouji

อาจารย์ Inoue Takehiko ตีพิมพ์มังงะบาสเก็ตบอลระดับตำนานในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ในช่วงปี 1990 – 1996 มีรวมเล่มทั้งหมดจำนวน 31 เล่ม เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะโทรทัศน์ในปี 1993 และมีภาพยนตร์อนิเมะออกมาสี่ภาค

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*