เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ฉลอง 10 ปี เฟรนไชส์ด้วยผลงานใหม่ ทั้งอนิเมะ, OVA, และ มังงะ

Share

ภายในการฉายภาพยนตร์รอบ ‘แกรนด์ฟินาเล่’ ของภาพยนตร์อนิเมะ เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เดอะ มูฟวี่ สายสัมพันธ์สีชาด ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศอัพเดทผลงานใหม่เพื่อฉลอง 10 ปี ของเฟรนไชส์ ไว้หลากหลายชิ้น

that-time-i-got-reincarnated-as-a-slime-season-3
© 川上泰樹・伏瀬・講談社/転スラ製作委員会

ผลงานชิ้นแรก คือการประกาศฉายอนิเมะ เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ซีซั่นที่ 3 ตัวอนิเมะดังกล่าวมีกำหนดฉายทาง NTV ในช่วงปี 2024

tensura_koriusunoyume_logo
© 川上泰樹・伏瀬・講談社/転スラ製作委員会

ผลงานชิ้นที่สอง OVA จำนวนสามตอน ที่จะจะดัดแปลงเนื้อหาบท Koriusu No Yume (ความฝันของคอเลียส) ตัวเนื้อหาดังกล่าวเดิมทีเป็นนิยายแถมกับแผ่น Blu-ray อนิเมะซีซั่นที่สอง และเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์ภาค สายสัมพันธ์สีชาด ตัว OVA มีกำหนดเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 และจะได้ คุณ Terashima Takuma ทำหน้าที่ร้องเพลงเปิด

tensura10th_kv_yoko
© 伏瀬 (c)みっつばー (c)マイクロマガジン社 (c)伏瀬・川上泰樹/講談社 (c)岡霧硝 (c)伏瀬・柴/講談社 (c)伏瀬・明地雫/講談社 (c)川上泰樹・伏瀬・講談社/転スラ製作委員会 (c)伏瀬・茶々/講談社 (c)伏瀬・戸野タエ/講談社 (c)もりょ (c)伏瀬・カジカ航/講談社

Koriusu No Yume เป็นผลงานชิ้นที่สองของโปรเจคท์ ‘Tensura 10th Project’ ส่วนตัวโปรเจคท์แรกของการฉลองสิบปี คือ ‘Toaru Kyuuka no Sigoshi-kata’ (วิธีใช้วันหยุดบางอย่างที่เหมาะสม) เป็นเรื่องพิเศษ ที่ อาจารย์ Fuse เขียนไว้ ตัวเนื้อหาของเรื่องสั้นจะอยู่ในช่วงระหว่างไลท์โนเวล เล่ม 9 กับ เล่ม 10 ตัวนิยายดังกล่าวจะทำการตีพิมพ์บนเว็บไซต์ Shousetsuka Ni Narou ในช่วงวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ปี 2023 หรือวันเดียวกันกับเมื่อ 10 ปี ก่อนที่อาจารย์ Fuse ตีพิมพ์ เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ครั้งแรก

นอกจากนี้ อาจารย์ Takada Yuzo ผู้วาดมังงะ 3×3 Eyes จะทำการดัดแปลงเนื้อหานิยายดังกล่าวมาเขียนเป็นมังงะตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sirius รายเดือน โดยมีภาพตัวอย่างของมังงะอยู่ด้านล่างนี้

takada_illust_tensura
© 高田裕三・伏瀬/講談社

โปรเจคท์ที่สาม คือแคมเปญฉลองการตีพิมพ์ไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าว ถึงยอด 40 ล้านเล่ม โดยเป็นยอดพิมพ์ในบ้านเกิด 35 ล้านเล่ม และนอกประเทศ 5 ล้านเล่ม, โปรเจคท์ที่สี่จะเป็นอีเวนท์ใหญ่ที่รวมพลเจอคนจำนวนมาก, และโปรเจคท์ที่ห้า จะเป็นละครเวทีชุดแรกของเฟรนไชส์ที่มีกำหนดจัดแสดงในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2023

อนิเมะซีซั่นที่สอง คูร์แรก ออกฉายในช่วงเดือนมกราคม ปี 2021 ก่อนจะสลับมาออกอากาศ ภาคสปินออฟ Tensura Nikki Tensei Shitara Slime Datta Ken ในช่วงเดือนเมษายน จนถึงเดือนมิถุนายน และสลับกลับมาฉาย เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ซีซั่นที่สอง คูร์ที่สองตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม จนถึงเดือนกันยายน ปี 2021

ตัวอนิเมะ เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เป็นการดัดแปลงมังงะที่เขียนโดยอาจารย์ Kawakami Taiki ดัดแปลงนิยายของอาจารย์ Fuse ที่มี อาจารย์ Mitz Vah เป็นผู้เขียนภาพประกอบ และออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ปี 2018 อนิเมะตอนที่ 23 ออกฉายไปเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 2019

ก่อนหน้านี้ เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ยังเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะแบบ OAD มาแล้วสองตอน โดยวางจำหน่ายตอนแรกคู่กับ มังงะฉบับรวมเล่มที่ 12 ที่วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ปี 2019 ก่อนที่ มังงะฉบับรวมเล่มที่ 13 จะวางจำหน่ายพร้อมกับ OAD ตอนที่สอง ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ปี 2019

อาจารย์ Fuse ทำหน้าที่ร่างเนื้อเรื่องใหม่ให้กับภาพยนตร์ เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เดอะ มูฟวี่ สายสัมพันธ์สีชาด ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวในประเทศราจา และเกี่ยวข้องกับเจ้าหญิงที่มีพลังลึกลับ ริมุรุ กับ เบนิมารุ ยังได้เผชิญหน้ากับออร์คผู้รอดชีวิตที่มีชื่อว่า ฮิอิโระ ที่ เบนิมารุ ให้ความเคารพอย่างมาก

เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เดอะ มูฟวี่ สายสัมพันธ์สีชาด เข้าฉายที่ญี่ปุ่น ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 ก่อนจะเข้าฉายในประเทศไทยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023

Sources: That Time I Got Reincarnated as a Slime franchise’s Twitter accountComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*