Yakeppachi No Maria มังงะแนวเพศศึกษาปนตลกของอาจารย์เทะสึกะ โอซามุ กำลังจะวางจำหน่ายอีกครั้งในแบบจำนวนจำกัด

Share

ช่วงปลายเดือนเมษายนปี 2019 ปีนี้ มังงะแนวเพศศึกษาปนตลกของอาจารย์เทะสึกะ โอซามุ เรื่อง Yakeppachi No Maria กำลังจะกลับมาอีกครั้งหลังจากที่เคยตีพิมพ์แบบเล่มเมื่อปี 1970 เดิมทีแล้วมังงะดังกล่าวตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Champion ของทาง Akita Shoten เรื่องราวติดตามชีวิตของ Yamaguchi เด็กนักเรียนนิสัยเกกมะเหรกเกเรชื่อ Yakeppachi ที่ได้ทำให้ตุ๊กตายางของพ่อมีชีวิตขึ้นมาในช่วงที่วิญญาณออกจากร่างของเขา

Yakeppachi ได้ตั้งชื่อให้กับตุ๊กตายางที่มีชีวิตและตั้งชื่อให้ตุ๊กตาตัวนั้นว่า Maria ซึ่งนิสัยของตุ๊กตาตัวดังกล่าวเป็นเหมือนภาพสะท้อนของตัว Yakeppachi และทั้งสองคนก็ตัดสินใจไปโรงเรียนด้วยกัน ทำให้หลายๆ คนต่างตื่นตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้น ยกเว้น ครูประจำชั้น Akita ที่รู้ว่านี่เป็นเหตุเหนือธรรมชาติ และ Maria ก็ทำให้ ทั้งตัวเธอ กับ Yakeppachi กลายเป็นเป้าของแก๊งค์เด็กเลว

อาจารย์เทะสึกะ เคยอธิบายไว้ว่า Yakeppachi No Maria เป็นผลงานที่เกิดขึ้นจาก ‘ความไม่พอใจ และ ความคับข้องใจ’ ต่อตัวอุตสาหกรรมสื่อ (ในที่นี้คือ มังงะ) ว่ามีประเด็นเรื่องเล่าไหนที่เป็นเรื่องต้องห้าม และไม่ใช่เรื่องต้องห้าม

มังงะฉบับพิมพ์ใหม่จำนวนจำกัดนี้ จะเปิดขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่จะมีหนังสือการ์ตููนครบทั้งสองเล่มในขนาด B5 พร้อมหน้าสี, หน้าพิเศษ ที่ไม่เคยบรรจุไว้ในมังงะฉบับดั้งเดิม และมีภาพอิลลิสท์พิเศษอีกหนึ่งภาพ ซึ่งทางเว็บไซต์ Fukkan.com มีสต็อกอยู่ภายใเว็บเพียงแค่ 54 เล่ม เท่านั้น

Fukkan.com ที่เป็นผู้ตีพิมพ์มังงะฉบับจำนวนจำกัดนี้ ได้จัดทำมังงะฉบับตีพิมพ์ใหม่นี้เพื่อเป็นการฉลองอายุครบรอบ 90 ปี ของอาจารย์เทะสึกะโอซามุ และก่อนหน้านี้สำนักพิมพ์แห่งนี้ยังได้จัดทำฉบับตีพิมพ์ใหม่ของมังงะคลาสสิคหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น เจ้าหนูปรมาณู, Ningen Konchuki, Ayako และ I.L

Source: Comic NatalieFukkan.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*