นิยาย โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง ประกาศสร้างภาพยนตร์อนิเมะที่จะฉายช่วงฤดูหนาวปี 2023

Share

สตูดิโออนิเมะ Shin-Ei Animation ได้ทำการประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการนำเอานิยาย โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง (Madogiwa no Totto-chan) ของอาจารย์ Kuroyanagi Tatsuko มาสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะ ที่มีกำหนดออกฉายในช่วงฤดูหนาวปี 2023 นี้

madogiwa
© 黒柳徹子/2023 映画「窓ぎわのトットちゃん」製作委員会

คุณ Yakuwa Shinnosuke (โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่: เดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะสำรวจดินแดนจันทรา, โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น ฉบับ ปี 2016 ฯลฯ) รับหน้าที่ผู้กำกับและได้ ทาง Shin-Ei Animation รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น และ คุณ Yakuwa จะทำการเขียนบทคู่กับ คุณ Suzuki Yousuke ส่วน คุณ Kaneko Shizue (Monster Strike The Movie) ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร

โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง เป็นนิยายกึ่งอัตชีวประวัติของอาจารย์ Kuroyanagi Tatsuko ที่เล่าเรื่องเมื่อครั้งที่ โต๊ะโตะจัง ถูกไล่ออกจากโรงเรียนเก่าขณะเรียนอยู่ชั้นประถมหนึ่ง ก่อนจะย้ายไปเข้าเรียน โรงเรียนโทโมเอะ ที่นั่น โต๊ะโตะจัง ได้พบกับนักเรียนผู้มีเอกลักษณ์ชัดเจน แต่ในช่วงเวลาเดียวกันประเทศญี่ปุ่นก็อยู่ในช่วงก้าวเข้าสู่สงคราม

อาจารย์ Kuroyanagi Tatsuko ตีพิมพ์นิยายเรื่องดังกล่าวที่ประเทศญี่ปุ่น ครั้งแรกในช่วงปี 1981 และนิยายกลายเป็นหนังสือยอดนิยมในช่วงหลายปีถัดมา ก่อนที่จะกลายเป็นหนังสือนอกเวลาสำหรับนักเรียนประถมของโรงเรียนในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ยุค 1980 และถูกนำไปแปลมากกว่า 35 ภาษา รวมถึงภาษาไทย และในประเทศไทยยังได้เลือกให้ นิยาย โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง เป็นหนังสืออ่านนอกเวลาสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ทั้งยังถูกเลือกให้เป็น 1 ใน วรรณกรรม 50 เรื่องที่ต้องอ่านก่อนโต สนับสนุนโดยสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมและประชาสัมพันธ์ กระทรวงวัฒนธรรม และกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*