ภาพยนตร์อนิเมะ โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง ปล่อย Mv เพลงประกอบก่อนหนังฉายจริง ธ.ค. 2023

Share

Toho ได้ทำการปล่อย MV ประกอบภาพยนตร์อนิเมะ โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง ลงบน YouTube ทางการของพวกเขาเอง โดยตัวเพลงประกอบภาพยนตร์ของภาพนตร์เรื่องดังกล่าวคือเพลงชื่อ ‘Ano Ne’ ที่ได้ คุณ Aimyon มาเป็นผู้ขับร้อง

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องดังกล่าว ดัดแปลงมาจากนิยายเชิงอัตชีวประวัติชื่อเดียวกันของ ของอาจารย์ Kuroyanagi Tetsuko และจะมี คุณ Ohno Liliana วัย 7 ขวบ มาพากย์เสียงเป็น โต๊ะโตะจัง ตัวเอกของเรื่อง นอกจากนี้ยังมีนักพากย์ท่านอื่นมาสมทบดังนี้

  • คุณ Yakusho Kouji รับบท อาจารย์ Kobayashi ครูใหญ่ของโรงเรียน Tomoe
  • คุณ Oguri Shun รับบท พ่อของโต๊ะโตะจัง Kuroyanagi Moritsuna)
  • คุณ Anne (Watanabe Anne) รับบท แม่ของโต๊ะโตะจัง (Kuroyanagi Cho)
  • คุณ Takizawa Karen รับบท อาจารย์ Oishi

ภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 8 ธันวาคม ปี 2023

คุณ Yakuwa Shinnosuke (โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่: เดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะสำรวจดินแดนจันทรา, โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น ฉบับ ปี 2016 ฯลฯ) รับหน้าที่ผู้กำกับและได้ ทาง Shin-Ei Animation รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น และ คุณ Yakuwa จะทำการเขียนบทคู่กับ คุณ Suzuki Yousuke ส่วน คุณ Kaneko Shizue (Monster Strike The Movie) ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร

โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง เป็นนิยายกึ่งอัตชีวประวัติของอาจารย์ Kuroyanagi Tetsuko ที่เล่าเรื่องเมื่อครั้งที่ โต๊ะโตะจัง ถูกไล่ออกจากโรงเรียนเก่าขณะเรียนอยู่ชั้นประถมหนึ่ง ก่อนจะย้ายไปเข้าเรียน โรงเรียนโทโมเอะ ที่นั่น โต๊ะโตะจัง ได้พบกับนักเรียนผู้มีเอกลักษณ์ชัดเจน แต่ในช่วงเวลาเดียวกันประเทศญี่ปุ่นก็อยู่ในช่วงก้าวเข้าสู่สงคราม

อาจารย์ Kuroyanagi Tatsuko ตีพิมพ์นิยายเรื่องดังกล่าวที่ประเทศญี่ปุ่น ครั้งแรกในช่วงปี 1981 และนิยายกลายเป็นหนังสือยอดนิยมในช่วงหลายปีถัดมา ก่อนที่จะกลายเป็นหนังสือนอกเวลาสำหรับนักเรียนประถมของโรงเรียนในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ยุค 1980 และถูกนำไปแปลมากกว่า 35 ภาษา รวมถึงภาษาไทย และในประเทศไทยยังได้เลือกให้ นิยาย โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง เป็นหนังสืออ่านนอกเวลาสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ทั้งยังถูกเลือกให้เป็น 1 ใน วรรณกรรม 50 เรื่องที่ต้องอ่านก่อนโต สนับสนุนโดยสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมและประชาสัมพันธ์ กระทรวงวัฒนธรรม และกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

Sources: Official TwitterToho MOVIE Channel on YouTube