TBS เพิ่มเงินลงทุนใน Seven Arcs จำนวน 2,500 ล้านเยน

Share

คุณ Sasaki Taku ประธานของกลุ่ม Tokyo Broadcasting System ที่เป็นบริษัทแม่ของสถานทีโทรทัศน์ TBS ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคารที่่ผ่านมาว่า พวกเขาได้ทำการเพิ่มเงินลงทุนจำนวน 2,500 ล้านเยน กับกลุ่มบริษัท Seven Arcs

การลงทุนครั้งนี้ของทาง TBS เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในงานด้าน 3D และบุคลากรของทาง Seven Arcs และนี่เป็นส่วนหนึ่งของแผนบริหารระยะกลาง ‘VISION 2030’ ที่เริ่มดำเนินการมตั้งแต่ปี 2021 ภายในแผนงานข้างต้นนั้นทาง TBS ได้จัดแผนงานย่อยที่ชื่อว่า ‘EDGE” ซึ่งเป็นแผนงานขยายกิจการด้านการผลิตอย่างเข้มแข็ง สามเป้าหมายหลักของแผนดังกล่าวที่กำลังอยู่ในการดำเนินการประกอบไปด้วย: สร้างบริษัทสำหรับวางแผนงานต่างประเทศ, สร้างสตูดิโอในเมือง Midoriyama จังหวัด Yokokhama ที่มีมาตรฐาน ‘ระดับโลก’, และการลงทุนในงานด้านอนิเมชั่นอย่างเต็มกำลัง

Tokyo Broadcasting System เข้าซื้อกิจการของกลุ่ม Seven Arcs ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2017 ด้วยการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดจากเจ้าของกลุ่ม Seven Arcs คุณ Uemura Osamu ด้วยมูลค่าที่ไม่ทำการเปิดเผย ตัวกลุ่ม Seven Arcs ถือว่าเป็นบริษัทผลิตงานอนิเมชั่นเจ้าแรกที่ทาง Tokyo Broadcasting System เป็นเจ้าของทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว

กลุ่มบริษัท Seven Arcs เป็นบริษัทแม่ของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับงานสร้างอนิเมชั่นอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย: Arcturus, Seven Arcs, และ Seven Arcs Pictures

Seven Ars ทำงานผลิตอนิเมะให้กับทาง TBS หลายเรื่อง อาทิ Blue Period, จะอย่างไรภรรยาผมก็น่ารัก, และ Trinity Seven

ส่วนผลงานที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดก็คือ เฟรนไชส์ Magical Girl Lyrical Nanoha ส่วนผลงานใหญ่หลังถูกซื้อกิจการคืออนิเมะเรื่อง Saredo Tsumibito wa Ryu to Odoru ที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกัน

Tokyo Broadcasting System, สำนักข่าว Nikkei, TV Tokyo, สถานีโทรทัศน์แบบสมัครสมาชิก WOWOW, เอเจนซีโฆษณา Dentsu, และ Hakuhodo DY Media Partners ได้ร่วมกันลงทุนเปิดบริษัทแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อ Premium Platform Japan ที่ให้บริการ Paravi บริการสตรีมมิ่งแบบไม่มีจำกัดที่เก็บค่าสมาชิกรายเดือนซึ่งเปิดตัวในปี 2017

TBS ได้ทำการซื้อหุ้นจำนวน 49% จากแพลตฟอร์มอ่านมังงะออนไลน์ MangaBox ของทาง DeNA ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2020

Source: Animation Business Journal (Tadashi Sudo) via Nijipoi

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*