โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ จะจบช่วงแรกในวันที่ 8 มกราคม ปี 2023 เนื่องจากมีรายการพิเศษแทรกการฉาย

Share

ทวิตเตอร์ทางการของ โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า อนิเนะช่วงแรกที่มีทั้งหมด 12 ตอน จะทำการฉายตอนสุดท้ายในวันที่ 8 มกราคม ปี 2022 โดยตัวอนิเมะจะงดทำการฉายในช่วงวันที่ 18 ธันวาคม ปี 2022 เนื่องจากทางช่อง TBS ฉายรายการพิเศษ Houdou No Hi และจะมีการหยุดฉายอีกครั้งในช่วงวันที่ 1 มกราคม ปี 2023 เนื่องจากมีการฉายรายการพิเศษช่วงปีใหม่ กันดั้มตอนที่ 10 และ ตอนที่ 11 จะฉายในช่วงวันที่ 11 ธ.ค. กับ 25 ธ.ค. ตามลำดับ

ก่อนหน้านี้ กันดั้มภาคนี้ เคยทำการฉายตอนพิเศษ เนื่องจากมีการเลื่อนฉายอนิเมะตอนที่ 7 ไปในช่วงวันที่ 13 พฤศจิกายน ปี 2022

โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ เป็นกันดั้มภาคใหม่ที่มีตัวเอกเป็นตัวละครหญิง และเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ปี 20222 ก่อนหน้านี้ มีการฉายตอนอารัมภบท เมื่อวันที่ 25 กันยายน ปี 2022 และตัวอนิเมะมีกำหนดฉายคูร์ที่สองในช่วงเดือนเมษายน ปี 2023

คุณ Kobayashi Hiroshi (Kimi no Iru Machi, Kiznaiver, Spriggan) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ ให้กับทาง Bandai Namco Pictures/Sunrise และ คุณ Ando Ryo (Double Decker! Doug & Kirill) เป็นผู้กำกับร่วม ฝั่งบทได้ คุณ Okouchi Ichiro (Code Geass, Princess Principal, Sk8 the Infinity) ได้รับเครดิตในฐานะผู้เขียนบท และผู้ดูแลภาพรวมบท คุณ Mogumo ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบตัวละครดังเดิม และมี คุณ Tagashira Marie, คุณ Toida Juro, กับ คุณ Takaya Hirotoshi ออกแบบตัวละครสำหรับทำอนิเมชั่น

คุณ Ohmama Takashi (Mobile Suit Gundam Twilight AXIS) แต่งดนตรีประกอบ, คุณ Satou Ayumi เป็นผู้กำกับศิลป์, ส่วน คุณ Okada Tomoaki, คุณ Morioka Kenichi, คุณ Kanehira Kazushiga, คุณ Tamamori Junichirou และ คุณ Uetsu Yasuyoshi เป็นผู้ออกแบบศิลป์, คุณ Kikuchi Kazuko เป็นผู้ควบคุมงานสี, คุณ Miyakaze Shinichi เป็นผู้กำกับ 3DCG, คุณ Kodera Shouta เป็นผู้กำกับภาพ, คุณ Shigemura Kengo เป็นผู้ตัดต่อ, คุณ Aketagawa Jin เป็นผู้กำกับเสียง

ผู้ออกแบบเครื่องจักรในอนิเมะได้แก่ JNTHED, คุณ Ebikawa Kanetake, คุณ Inada Wataru คุณ Gyoubu Ippei, คุณ Teraoka Kenji, คุณ Yanase Takayuki ส่วน คุณ Kusumegai Shinya, คุณ Suzuki Kenta, และ คุณ Maeda Seizei เป็นอนิเมเตอร์ด้านเครื่องจักร โดยมีคุณ Sekinishi Ryouji ได้รับเครดิตในฐานะผู้ประสานงานด้านเครื่องจักร ส่วนคุณ Miyahara Yohei เป็นผู้กำกับด้านเทคนิค , ฝั่ง คุณ Takashima Yuuya ได้รับเครดิตในฐานะผู้วิจัยงานด้านไซไฟ และทาง Hisadake ได้รับเครดิตด้านประสานงาน, E o Kaku PETER กับ Esuthio เป็นผู้ออกแบบอุปกรณ์, คุณ Lin Jumbun เป็นผู้วาดคอนเซปท์อาร์ต, คุณ Seki Kaori ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบกราฟฟิกของมอนิเตอร์ และมีวง YOASOBI ทำการรองเพลงเปิดให้อนิเมะ ตัวเพลงใช้ชื่อว่า ‘Shufuku’ (การอวยพร)

กันดั้มภาคนี้ จะมีนิยายออกตีพิมพ์ที่ได้ นักวิจัยสายไซไฟและนักแต่งงนิยาย คุณ Takashima Yuuya ทำหน้าที่เป็นผู้แต่งและตัวนิยายจะตีพิมพ์ในนิตยสาร Gundam Ace

Source: Mobile Suit Gundam: The Witch From Mercury anime’s Twitter account via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*