อาสึนะ จาก SAO กระโดดมารับบทเป็นพิธีกรเวอร์ชวล

Share

ตัวละครเอกของ Sword Art Online ได้รับตำแหน่งงานใหม่เป็นพิธีกรเวอร์ชวลที่แฟนๆ สามารถติดต่อได้ผ่านทางทวิตเตอร์ ทางทีมงานได้ใส่ทุกสิ่งที่พวกเขารู้เกี่ยวกับอาสึนะ เข้ากับโปรแกรมและคลิปเสียงที่มีเสียงของ Tomatsu Haruka พากย์ไว้ โปรแกรมดังกล่าวจะตอบสนองตามข้อมูลที่ผู้ใช้งานใส่ข้อมูลเข้ามา ดังนั้นอาสึนะในแบบเวอร์ชวลนี้จะสามารถเรียนรู้ผ่านการโต้ตอบได้ และทางทีมงานได้เลือกใช้โปรแกรม Live2D ในการสร้างการเคลื่อนไหวของอาสึนะ

อาสึนะแบบเวอร์ชวลนี้สามารถตอบสนองคำขอของผู้ใช้งาน สามารถขอให้เธอพูดสิ่งที่ต้องการได้ และขอให้เธอเลือกใส่ชุดที่ต้องการได้ โดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์สามารถติดแฮชแท็ก #宣伝隊長アスナへリクエスト เพื่อเป็นการยืนยันรีเควสท์ที่จะขอกับอาสึนะแบบนี้ และทางทีมงานมีแผนที่จะให้อาสึนะแบบเวอร์ชวลมาอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับอีเวนท์และเรื่องราวของซีรีส์ Sword Art Online ต่อไปในอนาคต

การลงทุนในครั้งใหม่นี้ดูเหมือนจะเป็นการตามเทรนด์ของ Virtual Youtuber ที่ได้รับความนิยมล้นหลามในประเทศญี่ปุ่น แต่เราพอจะบอกได้ว่าน่าจะไม่มีตัวละครไหนที่มีกระแสความดังแข่งกับ อาสึนะ ได้ อาจจะยกเว้น ชินอน กับ ยูกิ นะถ้าโพลล์ของ Abema TV ที่จัดลำดับความนิยมตัวละคร SAO เมื่อปลายเดือนกันยายนปี 2018 ไม่ผิดพลาด

Source: Sword Art Online: Alicization‘s Asuna pageAnimate Times

Additional reporting by Kim Morrissey

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*