ภาพยนตร์ Sword Art Online Progressive มีกำหนดฉายในพื้นที่ 40 ประเทศทั่วโลก

Share

ภายในอีเวนท์ ‘Virtual Meeting in #VirtualShibuya’ ของภาพยนตร์ Sword Art Online the Movie -Progressive- Aria of a Starless Night เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม ปี 2021 ได้ทำการยืนยันว่าภาพยนตร์จะทำการฉายในพื้นที่ 40 ประเทศทั่วโลก ทางทีมงานยังได้ปล่อยคลิปตัวอย่างที่ระบุถึงการฉายภายพนตร์ในหลายประเทศทั่วโลกมาไว้ด้วย

และทาง คุณ Matsuoka Yoshitsugu, คุณ Tomatsu Haruka, และ คุณ Minase Inori รวมถึง คุณ Kohno Ayako ผู้กำกับของภาพยนตร์ และ คุณ LiSA ผู้ร้องเพลงประกอบ จะร่วมไปขึ้นเวทีในช่วงทักทายของการฉายภายพนตร์รอบวันที่ 30 ตุลาคม ปี 2021 ที่โรงภาพยนตร์ Shinjuku Wald 9 และ United Cinema Toyosu ในกรุงโตเกียว

ผู้ที่เข้ารับชมภาพยนตร์ที่ประเทศญี่ปุ่นในสัปดาห์แรก จะได้รับโพสต์การ์ดสุ่มลายจาก 3 รูป ที่เป็นภาพของตัวละคร คิริโตะ, อาสึนะ, หรือ มิโตะ ที่ได้ อาจารย์ abec ทำการวาดให้สำหรับภายพนตร์เรื่องนี้

ทางเว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์ยังได้ระบุว่า จะมีการวางจำหน่าย แพมเฟล็ต, ป้ายอคริลิกของตัวละครทั้สามตัว, พวงกุญแตตัวละคร SD แบบสุ่มจาก 6 ตัวละคร, ป้ายผ้าขนาด B2, แฟ้มใสขนาด A4, การ์ดตัวละครขนาด B4, ชุดโพสต์การ์ดโฮโลแกรม, ตุ๊กตาตัวละครหลักสามตัว, สมุดโน้ตหน้าปกลายเบต้าเทสเตอร์ของเกม SAO, พวงกุญแจโลหะทรงอาวุธของตัวละครหลัก, ที่คั่นหนังสื่อคู่ จำนวน 2 ชุด, ถุงผ้า, ปลอกสวมหนังสือ, และ เข็มกลัดลายผ้าคลุมของอาสึนะ

ทาง DEX และ JAM ที่ประกาศฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในประเทศไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

นี่คือเรื่องราวก่อนที่ “ประกายแสง” และ “นักดาบสีดำ” จะถูกเรียกขานด้วยชื่อเหล่านั้น !!!!!“

ยูกิ อาสึนะ” ที่ได้สวม “เนิร์ฟเกียร์” ด้วยความบังเอิญในวันนั้น คือเด็กสาว ม. 3 ที่มีชีวิตมาโดยไม่เคยเกี่ยวข้องกับเกมออนไลน์ พร้อมกับเหตุการณ์ที่เกมมาสเตอร์ได้ประกาศถึงการตายในเกมจะกลายเป็นความตายในความเป็นจริง ผู้เล่นทุกคนที่ได้ยินคำประกาศนั้นต่างพากันสับสนวุ่นวาย ในเกมเต็มไปด้วยเสียงกรีดร้องคร่ำครวญ อาสึนะผู้เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น

เธอก้าวเข้าไปพิชิต “Aincard” ปราสาทลอยฟ้าเหล็กไหลที่มองไม่เห็นยอด ทั้งที่ยังไม่เข้าใจกฎของโลกใบนี้ “การพบเจอ” ของโชคชะตาที่มาเยือนอาสึนะ ขณะกำลังใช้ชีวิตในโลกที่ความตายอยู่แค่เอื้อม และ “การจากลา” แม้จะถูก “ความจริงเบื้องหน้า” เล่นตลก แต่ผู้ที่ปรากฏตัวเบื้องหน้าเธอผู้กำลังต่อสู้อย่างสุดกำลัง ก็คือนักดาบผู้โดดเดี่ยว คิริโตะ.แม้นี่จะเป็นเกม แต่ไม่ใช่การเล่นสนุก หากเกมโอเวอร์ ก็หมายถึงความตายในโลกจริงเกมแห่งความตาย

“Sword Art Online” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง เปิดม่านครั้งใหม่ในจอโรงภาพยนตร์

ภาพยนตร์มีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 30 ตุลาคม ปี 2021 และมีกำหนฉายในประเทศไทยวันที่ 9 ธันวาคม ปี 2021

ตัวภาพยนตร์จะได้คุณ Kawano Ayako (ผู้กำกับหน่วยย่อจาก Black Butler: Book of the Atlantic, High School Fleet, Nanatsu no Taizai: Tenkuu no Torawarebito) มาเป็นผู้กำกับที่ได้ทาง A-1 Pictures รับผิดชอบงานอนิเมชั่น และคุณ Toya Kento (Sword Art Online: Alicization – War of Underworld) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร โดยมีคุณ Yasuyuki Kai รับผิดชอบการกำกับฉากแอคชั่น และได้คุณ Kajiura Yuki กลับมาทำเพลงประกอบเช่นเดิม

นักพากย์หลักอย่าง คุณ Matsuoka Yoshitsugu กับ คุณ Tomatsu Haruka ที่กลับมารับบท คิริโตะ และ อาสึนะ เช่นเดิม

Sword Art Online: Progressive เป็นไลท์โนเวลฉบับปรับปรุงและมีการเล่าเรื่องใหม่โดยตัวอาจารย์ Reki Kawahara ผู้เขียนฉบับดั้งเดิมเป็นคนเขียนเองมาตั้งแต่ปี 2012 พร้อมกับ อาจารย์ abec ที่กลับมาวาดภาพประกอบให้เช่นเดียวกับภาคหลัก เรื่องราวบอกเล่าการเดินทางของอาสึนะกับคิริโตะผ่านปราสาทลอยฟ้าไอน์แครดในแต่ละชั้นนับตั้งแต่เริ่มต้น

Sources: Sword Art Online the Movie -Progressive- Aria of a Starless Night anime’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*