Fukuda Mitsuo ผู้กำกับ Gundam SEED ยืนยันว่าภาพยนตร์ภาคใหม่จะเดินเรื่องต่อจาก SEED Destiny

Share

คุณ Fukuda Mitsuo ผู้กำกับของ Mobile Suit Gundam SEED และ Gundam SEED Desitny ได้ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เมื่อวันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม ปี 2021 ว่าตัวโปรเจคท์ภาพยนตร์ Gundam SEED ภาคต่อไปจะมีเนื้อเรื่องต่อจาก Mobile Suit Gundam SEED Destiny คุณ Fukuda ยังได้เสริมว่า คุณ Morosawa Chiaki ภรรยาผู้ล่วงลับและหัวหน้าทีมเขียนบทของ Gundam SEED เป็นคนคิดเรื่องไว้ คุณ Fukuda ยังระบุว่าภรรยาของเขาไม่พอใจกับเรื่องราวในขั้นต้น จนทำให้เธอทำการแก้บทหลายต่อหลายครั้ง แม้ว่าจะเป็นในช่วงที่เธอป่วยแล้วก็ตามที สุดท้ายแล้วคุณ Morosawa Chiaki ร่างบทไปมากกว่า 100 ร่าง และคุณ Fukuda ได้เสิรมว่าบททั้งหมดนั้นเสร็จสิ้นแล้ว ด้วยความช่วยเหลือจนผู้ช่วยเหลือท่านอื่นอีกหลายคนรวมไปถึงตัวของผู้กำกับเองด้วย

Mobile Suit Gundam SEED ออกฉายครั้งแรกในปี 2002 ถึง 2003 ก่อนจะมีภาคต่อออกฉายในช่วงปี 2004 ถึง 2005 และมี OVA Mobile Suit Gundam Seed C.E.73: Stargazer จำนวนสามตอนออกฉายในช่วงปี 2006 ในงาน Sony Music Anime Festival ’06 ได้มีการประกาศเปิดตัว Gundam SEED ฉบับภาพยนตร์ในช่วงปี 2006

คุณ Morosawa Chiaki หัวหน้าทีมเขียนบทของ Gundam SEED ทั้งสองภาคเสียชีวิตด้วยวัย 56 ปี เมื่อปี 2016 เธอร่วมกับสามี คุณ Fukuda Mitsuo ในการกำกับ Gundam SEED ทั้งสองภาค และร่วมวางแผนสร้างฉบับภาพยนตร์ คุณ Morosawa ระบุในปี 2008 ว่าพลอทสำหรับภาพยนตร์เสร็จสิ้นแล้ว แต่เธอล้มป่วยตั้งแต่ทำ Gundam SEED Destiny เสร็จในปี 2005

Bandai Namco ประกาศเปิดตัวโปรเจคท์ Mobile Suit Gundam Seed Project ignited ในงานเปิดตัว Freedom Gundam ขนาดเท่าตัวจริง ณ กรุงเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ปี 2021 (ในงานดังกล่าวยังมีการฉายอนิเมะตอนพิเศษที่คุณ Fukuda ทำการกำกับด้วย) กิจกรรมฉลองครบรอบ 20 ปีของซีรีส์ Mobile Suit Gundam SEED จะเริ่มขึ้นในปีหน้า และจะมีการจัดทำโปรเจคท์หลายอย่าง รวมไปถึงเกมภาคใหม่ และมังงะไซด์สตอรี่ภาคใหม่ Mobile Suit Gundam SEED Eclipse ที่จะตีพิมพ์ทั้งในญี่ปุ่น และ นอกประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2021

Source: Mitsuo Fukuda’s Twitter account via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*