Kyoto Animation ประกาศหยุดทำการชั่วคราวต่ออีกระยะ, Sword Art Online: Alicization War of Underworld ตั้งเป้าฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม

Share

Kyoto Animation ได้ประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม ปี 2020 ว่าจะทำการเลื่อนการหยุดทำการชั่วคราวไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม อันเป็นผลจากเหตุการณ์การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 เดิมทีทาง Kyoto Animation ได้เริ่มหยุดทำการตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ปี 2020 และมีกำหนดหยุดเพียงหนึ่งเดือน ในช่วงหยุดทำการนี้จึงมีการอัพเดทแค่ในส่วนหน้าเว็บไซต์, ตอบคำถามผ่านที่ส่งข้อมูลผ่านคำร้องบนเว็บไซต์, และรับสั่งสินค้าผ่านหน้าร้านค้าออนไลน์

ทางรัฐบาลของประเทศญี่ปุ่นได้ออกประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม ปี 2020 ว่าจะทำการยกเลิกการประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ 39 จังหวัด ส่วนจังหวัดที่ยังคงอยู่ในภาวะฉุกเฉินจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ปี 2020 ได้แก่ โตเกียว, โอซาก้า, เกียวโต, จิบะ, ไซตามะ, คานางาวะ, เฮียวโงะ, ฮอกไกโด

ทั้งนี้ทางจังหวัดเกียวตได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม ปี 2020 ให้มีการยกเลิกข้อห้ามในการทำงานบางประการออกไปแล้ว

ทางคุณ Niwa Shoki โปรดิวเซอร์ของ Aniplex ได้ยืนยันผ่านรายการไลฟ์สตรีม ‘SAO Gensaku/Anime/Game Matomete Shin Joho SP’ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม ปี 2020 ว่าทางทีมงานและทีมนักพากย์ของ Sword Art Online: Alicization War of Underworld ยังมีความตั้งใจที่จะฉายส่วนที่สองในช่วงเดือนกรกฎาคม หลังจากที่เลื่อนการฉายจากช่วงเดือนเมษายน เพราะทางทีมงานและทีมนักพากย์ไม่สามารถทำการพากย์เสียงอนิเมะได้ในช่วงนี้ ก่อนที่คุณ Niwa จะเสริมว่าแม้จะมีพนักงานบางส่วนทำงานที่บ้านได้ อาทิ กลุ่มผู้เขียนบท อย่างไรก็ตามก็เป็นการยากสำหรับทีมสร้างอนิเมะที่ต้องทำงานนอกสตูดิโอที่พวกเขาทำงานอยู่

คุณ Thierry Frémaux ผู้จัดการเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ได้ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม ปี 2020 งานเทศกาลปีนี้ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่จะมีการประกาศรายชื่อการภาพยนตร์ที่ถูกคัดเลือกอย่างเป็นทางการ (Offiical Selection Films) แม้ว่าจะมีภาพยนตร์หลายเรื่องจะรอส่งเข้าประกวดในปี 2021 แทน และตัวงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์จะทำการร่วมกับเทศกาลภาพยนตร์อีกหลายแห่ง ทั้งใน โตรอนโต้, โดวิล, อองกูแลม, ซานเซบาสเตียน, นิวยอร์ค, ปูซาน, ลียง, และอีกหลายต่อหลายงานเพื่อร่วมกันฉายภาพยนตร์ต่อไปในอนาคต และจะมีการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ออนไลน์มาร์เช่ดูฟิล์ม (Marché du Film) ในวันที่ 22-26 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นการเลื่อนจากกำหนดเดิมที่เคยจะจัดขุึ้นในวันที่ 12-23 พฤษภาคม

คณะกรรมการผู้จัดงาน Wonder Fetival 2020 ก็ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม ปี 2020 ว่าได้มีการยกเลิกการจัดงานดังกล่าว และทางคณะกรรมการผู้จัดงานยังอยู่ในช่วงตัดสินใจว่าจะทำการจัดในช่วงฤดูหนาวของปี 2021 ที่มีกำหนดจัดงานในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ด้วยหรือไม่

Nippon Ichi Software (NIS) ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์เช่นกันว่าในปีนี้จะยกเลิกการจัดงาน Zenkoku Entame Matsuri และทางทีมผู้จัดงานวางแผนที่จะจัดอีเวนท์ดังกล่าวในช่วงฤดูร้อนปี 2021 แทน แต่อาจจะมีการเปลี่ยน แปลงวันจัดงานได้อีกครั้งในอนาคตขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ตามปกติแล้วทาง NIS จะจัดงานนี้ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์แรกของเดือนสิงหาคมในแต่ละปี

Bandai Namco Entertainmnent ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม ปี 2020 ว่างาน Tales of Festival 2020 จะเลื่อนไปจัดในวันที่ 6-7 มีนาคม ปี 2021 ที่ Yokohama Arena แทน ตัวอีเวนท์เดิมทีมีกำหนดจัดงานในวันที่ 13-14 มิถุนายน

ทีมงานของละครเวทีมิวสิคัลของเฟรนไชส์โทเคนรันบุ Musical Touken Ranbu ~Shizuka no Umi no Paraiso~ ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม ปี 2011 ว่าได้ยกเลิกรอบการแสดงที่เหลืออีก 21 รอบ ซึ่งเดิมทีมีกำหนดจัดแสดงในวันที่ 15-31 ณ กรุงโตเกียว และการเปิดฉายละครเวทีมิวสิคัลในโรงภาพยนตร์และการวางจำหน่ายแผ่น Blu-Ray กับ DVD ของละครเวทีชุดนี้่ก็ถูกยกเลิกจากกำหนดการเดิม ก่อนหน้านี้ละครเวทีมิวสิคัลชุดนี้ได้ทำการยกเลิกการแสดงมาครั้งหนึ่งแล้วในช่วงการแสดงวันที่ 21-29 ม่ีนาคม โดยมีการแสดงจนถึงวันที่ 26 มีนาคม ก่อนจะยกเลิกการแสดง และมีการยกเลิกการแสดงรอบ วันที่ 4-18 เมษายน ในเมืองเฮียวโงะอีกด้วย

เฟรนไชส์ Tsukino Talent Production หรือ TsukiPro ได้ยกเลิกอีเวนท์ทั้งหมดที่จะจัดในช่วงเดือนมิถุนายน และเดือนกรกฎาคม ปี 2020 รวมถึงละครเวทีสามชุด ที่เดิมมีกำหนดการแสดงในวันที่ 10-13 มิถุนายน, 2-12 กรกฎาคม, และ 15-20 กรกฎาคม

ทวิตเตอร์ทางการของเฟรนไชส์ Aikatsu! ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม ปี 2020 ว่า การประกาศตัวโปรเจคท์ใหม่ของเฟรนไชส์จะถูกเลื่อนออกไก่อน และข้อมูลต่างๆ ทั้งวัน, เวลา, และช่องทางในการประกาศข่าวจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไปในอนาคต ทาง AiTube แชนแนลทางการบน YouTube เคยออกประกาศเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2020 ว่าจะมีโปรเจท์ใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ และจะมีการออกอากาศทางโทรทัศน์ทาง TV Tokyo และสถานีอื่นๆ

เว็บไซต์ Gundam.info ได้รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม ปี 2020 ว่าอัลบั้ม Gundam Song Covers 2 ของคุณ Moriguchi Hiroko ที่ถือเป็นอัลบั้มต่อเนื่องจาก Gundam Songs Covers จะเลื่อนไปจำหน่ายในวันที่ 16 กันยายน ปี 2020 หลังจากที่อัลบั้มดังกล่าวเคยประกาศกำหนดวางแผงในวันที่ 10 มิถุนายน

Sources: Kyoto Animation’s website, Sword Art Online livestreamVariety (Elsa Keslassy), Screen Daily (Melanie Goodfellow), IndieWire (Ryan Lattanzio), Cannes Film Festival, Wonder Festival’s website4Gamer (maru; link 2, 御月亜希), Anirevo’s website, Tales of Festival’s website via My Game News Flash, Touken Ranbu musical’s website via Nijimen, Tsukipro’s Twitter account via Nijimen, Aikatsu! anime’s Twitter account via OtakomuGundam.info

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*