Studio Ponoc จะทำการสร้างอนิเมะขนาดสั้นต้อนรับโอลิมปิกฤดูร้อน Tokyo 2020

Share

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (International Olympic Committee – IOC) ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้ว่าจ้างให้ทาง Studio Ponoc ทำการผลิตอนิเมะขนาดสั้นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการรับชมกีฬาโอลิมปิก อนิเมะขนาดสั้นเรื่องดังกล่าวจะเป็นการโหมโรงก่อนเข้าสู่ โอลิมปิกฤดูร้อน Tokyo 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2020 ถึง วันที่ 9 สิงหาคม 2020

อนิเมะขนาดสั้นที่วาดด้วยมือนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมของ สถาบันโอลิมปกิสำหรับวัฒนธรรมและมรดกด้านศิลปะวัฒนธรรม (Olympic Foundation for Culture and Heritage’s Arts & Culture) โดยที่ผลงานของ Studio Ponoc อยู่ในขั้นตอนพรีโปรดักชั่น และงานชิ้นนี้ถือว่าเป็นงานรับว่าจ้างชิ้นแรกของทางสตูดิโอ

คุณ Nishimura Yoshiaki ผู้ก่อตั้ง Studio Ponoc ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Cartoon Brew ว่าทาง IOC ได้เข้ามาติดต่อทาง Studio Ponoc เพื่อให้สร้างภาพยนตร์อนิเมะเต็มเรื่อง แต่เมื่อครั้งที่ IOC ติดต่อมานั้นทาง Studio Ponoc กำลังทำภาพยนตร์เรื่อง Modest Heroes / Chiisana Eiyu: Kani to Tamago to Tomei Ningen ทำให้ทางคุณ Nishimura แจ้งกลับไปว่าทางสตูดิโอไม่มีกำลังมากพอจะสร้างภาพยนตร์ขนาดยาวได้ ทาง IOC จึงยื่นข้อเสนอให้ทำภาพยนตร์อนิเมะขนาดสั้น ที่ทางสตูดิโอตกลงรับทำงานดังกล่าวในที่สุด

Studio Ponoc ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 โดยทางสตูดิโอมีทีมงานเก่าของทาง Studio Ghibli มาเข้าร่วมด้วยหลายคน ผลงานของสตูดิโอแห่งนี้ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง Mary and the Witch’s Flower แมรี่ ผจญแดนแม่มด และ Modest Heroes ภาพยนตร์ที่นำเอาอนิเมะขนาดสั้นสามเรื่องที่รวมฉายในเรื่องเดียวกัน

ทาง SEGA ก็กำลังพัฒนาเกมจำนวนสี่เกมให้กับกีฬาโอลิมปิกครั้งที่จะถึงนี้ หนึ่งในเกมนั้นก็คือ Tokyo 2020 Olympics: The Official Game, คุณ Tabata Hajima ผู้กำกับเกม Final Fantasy XV กับสตูดิโอเกมแห่งใหม่ที่เขาร่วมก่อตั้งอย่าง JP Games ก็กำลังพัฒนาเกม The Pegasus Dream ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับการว่าจ้างจาก คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (International Paralympic Committee) เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องให้การแข่งขันพาราลิมปิกที่กำลังจะจัดขึ้นในปี 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุุ่นเช่นกัน

Sources: IOC’s websiteVariety (Ben Croll), Cartoon Brew (Alex Dudok de Wit)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*