ครบรอบ 10 ปี! Strike Witches ประกาศเตรียมจัดลับโปรเจ็กต์ฉลองในปี 2018

Share

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางกลุ่มนักพากย์ของอนิเมะเรื่อง Strike Witches และ Brave Witches ได้ประกาศในงานไลฟ์อีเว้นท์ “Minna to Issho ni Dekiru Koto! Fes” ว่าแฟรนไชน์ Strike Witches จะเปิดตัวโปรเจ็กต์ลับพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปีในปี 2018 ที่จะถึงนี้ ซึ่งนับว่าครบ 1 ทศวรรษพอดีัที่อนิเมะตอนแรกสุดได้ออกฉายทางทีวี ด้าน Humikane Shimada นักวาดได้โพสต์คร่าวๆ เอาไว้บน Twitter ว่า ตัวเขาเองยังไม่สามารถอธิบายอะไรออกมาได้มากเกี่ยวับโปรเจ็กต์นี้

เรื่องราวในแฟรนไชน์นี้ได้กล่าวถึงโลกที่ถูกรุกรานโดยเอเลี่ยนที่เรียกกันว่า Neuroi สิ่งเดียวที่จะสามารถต่อกรและปราบพวกมันได้มีเพียงเหล่า Witches หรือสาวน้อยที่มีพลังพิเศษและสามารถสวมใส่ Striker Units เสริมพลังให้พวกเธอสามารถต่อสู้กลางอากาศได้ ซึ่งตัวละครต่างๆ ในแฟรนไชน์นี้ ก็มีต้นแบบมาจากอากาศยานรบของชาติต่างๆ ที่มีอยู่จริงด้วย

ซีรี่ส์นี้ถูกสร้างขึ้นจากผลงานการออกแบบ mecha-girl ของ Humikane Shimada ซึ่ง Shimada ก็ได้เครดิตในการออกแบบตัวละครต้นฉบับและผลงาน และยังเคยถูกนำมาทำเป็นมังกะในปี 2005 และนิยายในปี 2006 ซึ่งทั้งสองผลงานนี้จะมีเนื้อเรื่องโฟกัสที่ตัวละครแต่ละคนจาก Strike Witches ฉบับอนิเมะ ส่วนอนิเมะเริ่มฉายเมื่อปี 2008 ซึ่งก็มีการนำมาทำภาคต่อ, ทำฉบับภาพยนตร์และยังมีซีรี่ส์ตอนพิเศษอีกด้วย แฟรนไชน์นี้ยังถูกนำมาสร้างต่อเป็นอนิเมะ Brave Witches ที่ฉายไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และนอกจากนี้ยังมีมังกะ, นิยาย และเกมซึ่งเป็นเนื้อเรื่องแยกออกมาอีกมากมาย

ที่มา: Web Newtype โดย Otakomu

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ