สาวหมาป่า กับ นายเครื่องเทศ ฉบับมังงะจะปล่อยตอนอวสานในวันที่ 27 ธันวาคม นี้

Share

นิตยสาร Dengeki Maoh ฉบับเดือนมกราคมปี 2018 ของทาง Kadokawaได้ลงรายละเอียดไว้ว่า การ์ตูน สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ ของอาจารย์ Koume Keito ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของอาจารย์ Haseruka Isuna จะอวสานลงในตอนที่ 100 ซึ่งจะตีพิพ์ในนิตยสารฉบับถัดไปที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 27 ธันวาคม นี้

หนังสือการ์ตูนเรื่องดังกล่าวเข้าสู่องก์สุดท้ยามาตั้งแต่ฉบับรวมเล่มที่ 13 และในฉบับรวมเล่มที่ 15 ที่วางจำหน่ายในญี่ปุ่นในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็มีระบุไว้ที่เล่มว่า “มุ่งหน้าสู่ตอนอวสาน” ที่จะจบลงในนิตยสารฉบับที่ 16

นิยายเรื่องเกี่ยวข้องกับการเดินทางของพ่อค้าเร่ลอเรนส์และเทพหมาป่าโฮโระ ที่ตกลงทำสัญญากันเพื่อนำพาเทพหมาป่าผู้คิดถึงบ้านตนนี้กลับสู่ถื่นกำเนิดที่ตั้งอยู่ทางเหนือ ระหว่างทาง ลอเรนส์ กับ โฮโระ ได้เดินทางผ่านหมู่บ้านและเมืองใหญ่มากมาย นิยายจำลองภาพการแลกเปลี่ยน, การค้าขาย และศาสนาในยุคกลาง ส่วนตัวโฮโระทั้งในร่างมนุษย์และร่างหมาป่ามักจะเป็นปัจจัยสำคัญในการเดินทางแต่ละครั้ง และระหว่างที่เดินทางไปความสัมพันธ์ของพ่อค้าเร่กับเทพหมาป่าก็แน่นหนาขึ้่น

ทาง Hakusensha ตีพิมพ์นิยาย สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ ที่ได้ Ayakura Jun เป็นผู้วาดภาพประกอบในช่วงปี 2006-2011 ในไทยทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำทั้งฉบับนิยายและฉบับมังงะ นอกจากนี้ทาง Hakusensha ก็ยังเป็นผู้ตีพิมพ์นิยายภาคต่อ Shinsetsu Okami to Koshinryo : Okami to Yohishi (สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศทฤษฏีใหม่ : กระดาษแผ่นหนังกับหมาป่า) ออกมาเมื่อเดือนเมษายนปี 2016

นิยายเรื่องดังกล่าวนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะสองซีซั่น กำกับโดย Takahashi Takeo และเขียนบทโดย Arakawa Naruhisa อนิเมะภาคแรกออกอากาศในช่วงเดือนมกราคม – เดือนมีนาคม ปี 2008 ส่วนภาคที่สองนั้นออกอากาศในช่วงเดือนกรกฎาคม – เดือนกันยายน 2009

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*