นิทรรศการ ถักทอฝันสู่รันเวย์ ขนาดย่อมเปิดแสดงพร้อมการคอลลาโบรกับแบรนด์ในโลกจริง

Share

นิทรรศการ ‘ถักทอฝันสู่รันเวย์: คอลเลคชั่น 2020’ เป็นนิทรรศการที่จัดแสดงอยู่ที่ Bookmark Asakusabashi ณ กรุงโตเกียว ในช่วงวันที่ 8-24 กุมภาพันธ์ ปี 2020 นิทรรศการขนาดเล็กนี้จัดแสดงงานศิลป์, สตอรี่บอร์ด, และวัตถุดิบการดีไซน์จากมังงะและอนิเมะที่เล่าเรื่องโลกวงการแฟชั่นเรื่องนี้ รวมไปถึงยังมีการนำเอาสินค้าในอนิเมะที่มีการคอลลาโบรกับแบรนด์สิ่งถอและแบรนด์แฟชั่นในโลกแห่งความจริง


มีการนำเอาจักรเย็บผ้าของแบรนด์ Brothers มาจัดแสดงที่มุมหนึ่งของนิทรรศการ โดยจักรเย็บผ้ารุ่นเดียวกันนี้ได้ปรากฎตัวในอนิเมะด้วย อีกมุมหนึ่งในนิทรรศการได้จัดแสดงภาพสองตัวละครเอกของเรื่อง ฟูจิโมโตะ จิยูกิ กับ สึมุระ อิคุโตะ ที่ถักด้วยผ้า และมีภาพถักดอกไม้ที่ คุณ Hanamori Yumiri ผู้พากย์เสียงตัวละคร จิยูกิ เป็นผู้ถักมาจัดแสดงด้วย

 

กำแพงอีกมุมมีการนำเอาภาพอาร์ตเวิร์คของตัวอนิเมะที่คอลลาโบรร่วมกับแบรนด์แฟชั่นหลายแบรนด์มาจัดแสดง อาทิ แบรนด์ Anna Sui, earth music&ecology, และ koé


(กดที่ภาพเพิ่อรับชมภาพขนาดใหญ่)
ส่วนกำแพงด้านในงานนิทรรศการจะมีภาพวาดจากเข้าของผลงานที่เคยมาจัดนิทรรศการในอาคารแห่งนี้ อาทิ กีฏจารย์กับอาถรรพ์แมลงพิสดาร กับ ยุ่งนักหนาเลขาพญายม

และบริเวณคาเฟ่ Plus Secret ที่ตั้งอยู่ใกล้สถานที่จัดแสดงนิทรรศการ ก็มีการวางจำหน่ายเครื่องดื่มที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ถักทอฝันสู่รันเวย์ ให้ลิ้มรสกันด้วย อาทิ เมลอนครีมโฟลท ที่ได้อิมเมจจากตัวละคร จิยูกิ กับ ชาส้มลิ้นจี่ที่ได้อิมเมจจาก อิคุโตะ ทั้งสองแก้วเป็นเครื่องดื่มรสชาติดีและราคาอยู่ที่แก้วละ 600 เยน ที่ถือว่าไม่แพงนัก สำหรับการคอลลาโบรร่วมกับอนิเมะ และเมื่ออุดหนุนเครื่องดื่มก็จะได้รับโบรไมด์จาก ถักทอฝันสู่รันเวย์ แถมมาด้วย

มังงะเรื่อง ถักทอฝันสู่รันเวย์ ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine มาตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม ปี 2017 และถือว่าเป็นผลงานเปิดตัวของอาจารย์ Inoya Kotoba ทางรักพิมพ์ที่เป็นผู้จัดทำมังงะเรื่องดังกล่าวในฉบับภาษาไทย ได้ลงเรื่องย่อไว้ดังนี้

เรื่องราวของ นางแบบสาวกับดีไซเนอร์หนุ่มน้อย ซึ่งในยามนี้ยังเยาว์วัยนักพอถึง 158 cm ตัวก็ไม่สูงขึ้นอีกเลย…ฟุจิโมโตะ จิยูกิ มีฝันอยากจะเป็นนางแบบ “ปารีสแฟชั่นวีค” แต่เพราะความสูงเป็นเรื่องคอขาดบาดตายสำหรับการเป็นนางแบบ คนรอบข้างจึงได้แต่บอกให้ “ถอดใจซะ” แต่จิยูกิก็ยังดันทุรังต่อไปจนกระทั่งจิยูกิได้พูดคุยกับสึมุระ อิคุโตะ เพื่อนร่วมชั้นฐานะยากจนผู้ไม่อาจตัดใจจากความฝันที่อยากจะเป็น “แฟชั่นดีไซเนอร์” แต่จิยูกิกลับบอกว่าฝันนั้น “คงไม่มีทางเป็นจริง” เสียเอง!นี่เป็นเรื่องราวของคนสองคนผู้วิ่งไล่ตามความฝันอย่างไม่ลดละ แม้จะโดนตราหน้าว่า “มันคือฝันที่ไม่มีวันเป็นจริง” ก็ตาม

อนิเมะของมังงะเรื่องนี้เริ่มออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 10 มกราคม ปี 2020

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*