พบกับหนังสือ MOOK กีฬาพาราลิมปิก ที่ได้คนเขียน Slam Dunk, Tough ใครว่าข้าไม่เก่ง, กัปตันสึบาสะ มาร่วมสร้างผลงาน

Share

นิตยสาร Young Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha และทางเว็บไซต์ Sportiva ได้ร่วมมือกันออกหนังสือ MOOK (หนังสือสไตล์แมกกาซีน หรือ Magazine + Book) Tokyo 2020 Paralympic Jump vol.1 ~Paralympic Jump vol.1~ ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 29 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งได้นักเขียนการ์ตูนกีฬาหลายคนมาวาดภาพประกอบให้ภายในเล่ม

ใน MOOK เล่มนี้จะกล่าวถึงกีฬาสำหรับคนพิการหลายประเภทอย่างเช่น วีลแชร์บาสเกตบอล และ วีลแชร์เทนนิส ซึ่งจะมีแข่งขันในงาน พาราลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว MOOK เล่มนี้จะได้ อาจารย์ Inoue Takehiko วาดภาพปก อาจารย์ Saruwatari Tetsuya ผู้วาดการ์ตูนเรื่อง Tough ใครว่าข้าไม่เก่งววาดการ์ตูนตอนพิเศษที่ใช้ชื่อชั่วคราวว่า “Tough Bangai-hen ~Yawa no Sho~” การ์ตูนที่ได้แรงบันดาลใจจากนักกีฬายูโดคนพิการ Fujimoto Satoshi ส่วนอาจารย์ Aoki Masahiko ผู้วาดการ์ตูนวอลเลย์บอลเรื่อง Orange Star จะทำการเขียนการ์ตูนที่ตอนนี้ใช้ชื่อชั่วคราวว่า “Kamiji! ~Kamiji Yui Story~” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากนักกีฬาวีลแชร์เทนนิส Kamiji Yui

อาจารย์ Takahashi Youichi เจ้าของผลงานอย่าง กัปตันสึบาสะ ก็จะมาร่วมเขียนในหนังสือเล่มนี้เกี่ยวกับเรื่องของนักฟุตบอลตาบอด นอกจากนั้นภายใน MOOK เล่มนี้ก็จะมีภาพถ่ายแนวกราเวียจากนักกีฬาคนพิการและบทสัมภาษณ์อื่นๆ ด้วย

ก่อนหน้าอาจารย์ Inoue ที่กำลังวาดผลงานการ์ตูนเรื่อง Real ซึ่งเล่าเรื่องของนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลได้เคยสัมภาษณ์นักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลตัวจริงอย่าง Fujii Shingo ในปี 2008 มาแล้ว

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*