Shiravune รับหน้าที่แปล เกม Doukyusei ฉบับรีเมคเวอร์ชั่น เป็นภาษาอังกฤษและภาษาจีน

Share

บริษัท Shiravune ที่ชำนาญการแปลเกมแนววิชชวลโนเวลเป็นภาษาอื่นๆ ได้ออกประกาศข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ว่าจะทำการวางจำหน่ายเกม DOUKYUSEI: Classmates (ชื่อชั่วคราว) ที่เป็นการรีเมคเกม Doukyusei ของทาง Elf มาวางจำหน่ายในแบบภาษาอังกฤษและภาษาจีน ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2021 และจะเป็นการวางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ Johren เท่านั้น

ก่อนหน้านี้มีการระบุว่าทาง DiGination ในสังกัดของ Fanza Games ได้ทำการเกมฉบับรีเมคที่เพิ่งวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่วนทาง Shiravnue ระบุรายละเอียดของเกมดังกล่าวไว้ดังนี้:

ตัวเอกของเราได้ใช้เวลาครึ่งแรกของฤดูร้อนในการทำงานอย่างเต็มที่ ตอนนี้เมื่อมีเงินอยู่ในมือ ก็ได้เวลาออกไปตามหาสาวๆ แล้ว จีบสาวสุดแจ่ม, ทำความรู้จักเพิ่มเติม, แล้วค่อยสานสัมพันธ์ที่ลุ่มลึกยิ่งขึ้่น

ฤดูร้อนกำลังกลับมา กลับมาอีกครั้ง

สำหรับเกมนี้ที่เป็นการรีเมคเกม DOUKYUUSEI ที่วางจำหน่ายในปี 1992 แบบเต็มรูปแบบ

ทีมพัฒนาเกม Elf ปล่อยเกมภาค Doukyusei ครั้งแรกในปี 1992 ก่อนจะวางจำหน่ายเกมภาคต่อ Doukyusei 2 ในปี 1995 และตามมาด้วยเกม Kakyusei ในปี 1996 กับเกม Kakyusei 2 ในปี 2004 ตัวเกมเป็นเกมแนวจีบตัวละครเกมอื่นๆ ที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปผูกสัมพันธ์กับตัวละครในเกม ด้วยการไปทำกิจกรรมต่างๆ ในเวลาที่กำหนด และผู้เล่นจะต้องทำการปฏิสัมพันธ์กับตัวละครตัวอื่นๆ ในเกมด้วย

ตัวเกมฉบับรีเมคจะอ้างอิงมาจากเกมเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายสำหรับ Windows ในปี 1999

The remake is based on a Windows re-release in 1999.

ตัวเกม Doukyusei ต้นฉบับเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะทั้งแบบสำหรับผู้ใหญ่และแบบดูได้ทุกเพศทุกวัย อาทิ อนิเมะ OVA 4 ตอน ที่ใช้ชื่อภาคว่า End Of Summer ในปี 1994, OVA สำหรับผู้ใหญชื่อ Dokyusei: Climax ในปี 1995, ก่อนจะตามมาด้วย OVA จำนวน 12 ตอนในปี 1996 (มีทั้งเวอร์ชั่นขายแผ่นและออกอากาศทางโทรทัศน์) ตัวเกมภาค 2 ได้ถูกดัดแปลงเป็น OVA ชื่อ Dokyusei 2 Special: Sotsugyosei ในปี 1999 ส่วนเกม Kakyusei เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ OVA จำนวน 4 ตอน Elf-ban Kakyusei ในปี 1997, เป็นอนิเมะโทรทัศน์ในปี 1999, เกม Kakyusei 2 ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะในปี 2004 ก่อนจะมี OVA อีก 2 ตัวออกมาในปี 2006 กับ 2007

ทั้งนี้เฟรนไชส์เกม Dokyusei ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับมังงะแนว Boy Love ของอาจารย์ Nakamura Asumiko ที่ใช้ชื่อ Doukyusei เช่นเดียวกันและถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะในปี 2016

Source: Press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*