ผู้โดยสารรถไฟชาวญี่ปุ่นบันทึกภาพการเดินทางที่ราวกับหลุดมาจากภาพยนตร์อนิเมะของ Makoto Shinkai

Share

หากคุณเป็นคนที่ดูอนิเมะมาตลอดชีวิต บางครั้งการเดินทางในญี่ปุ่นคงทำให้คุณรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในโลกอนิเมะที่คุณใฝ่ฝันอยู่ ทั้งจากป้ายไฟนีออนที่มีตัวอักษรภาษาญี่ปุ่น ป้ายที่มีสัญลักษณ์แปลกๆทั่วท้องถนน และทางรถไฟข้ามถนนที่ตัดผ่านในทุกๆที่ แม้แต่ย่านที่วุ่นวายในญี่ปุ่น

รถไฟในญี่ปุ่นก็ทำให้คนหลายๆคนนั้นรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกอนิเมะได้เช่นกัน ส่วนนึงอาจเป็นเพราะการเดินทางด้วยรถไฟนั้นมักถูกเปรียบเสมือนประตูไปสู่วิถีชีวิตอื่นๆอยู่บ่อยครั้ง การเดินทางช้าๆ ภาพทิวทัศน์ที่ตัดผ่าน และเสียงกระทบรางรถไฟที่รื่นหู

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนนึงในญี่ปุ่นได้พบกับฉากที่เหมือนคำกล่าวข้างบนในระหว่างเขากำลังเดินทางอยู่ และตัดสินใจที่จะบันทึกวิดีโอเพื่อให้ผู้คนทั่วโลกได้รับชม วิดีโอที่ปรากฎต่อหน้านั้นราวกับภาพอนิเมะที่ถูกวาดอย่างประณีต โดยไม่มีการปรุงแต่งหรือตัดต่อแต่อย่างใด

วิดีโอดังกล่าวอยู่ข้างล่างนี้:

ปัจจุบันคลิปดังกล่าวมีผู้เข้ามากกว่าสามล้านครั้งตั้งแต่ปรากฎสู่โลกออนไลน์ ผู้คนต่างทึ่งในภาพทิวทัศน์ที่ปรากฎ โดยหลายคนกล่าวว่าฉากในคลิปดังกล่าวนั้นเหมือนหลุดมาจากผลงานอนิเมะของ Makoto Shinkai ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์ Hashimoto ซึ่งเป็นเจ้าของคลิปดังกล่าวได้บอกว่าฉากที่ปรากฎนั้นอยู่เลยออกมาจากสถานี Ueda มาไม่ไกล และด้วยสภาพอากาศของวันนั้น ทำให้ภาพที่ปรากฎให้ความรู้สึกเงียบๆ และสลัวๆ ที่เข้ากันพอดี เจ้าตัวจึงใช้มือถือ iPhone เพื่อบันทึกภาพเอาไว้

มันทำให้เห็นว่าบางครั้งชีวิตจริงก็สามารถสร้างโลกที่ราวกับหลุดออกมาจากภาพวาดได้อย่างสวยงาม และมันก็ทำให้เราพยายามเฝ้ามองภาพที่ปรากฎอยู่บนหน้าต่างเพื่อค้นหาจังหวะที่ภาพจากอนิเมะมาปรากฎบนโลกแห่งความเป็นจริงอีกครั้ง อย่างน้อยก็จนกว่าสตูดิโอที่ทำผลงาน Kimi no Nawa ของ Shinkai จะปล่อยภาพยนตร์เรื่องถัดไป

ขอบคุณภาพและข่าวจากTwitter/@blg3014

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*