เซนต์เซย์ย่า เซนเทียโช จะอวสานในช่วงเดือนกรฎาคม ปี 2021

Share

นิตยสาร Champion RED ฉบับเดือนสิงหาคม ปี 2021 ของทาง Akita Shoten ได้เปิดเผยเมื่อวันศูกร์ที่ 18 มิถุนายน ปี 2021 ว่า มังงะเรื่อง เซนต์เซย์ย่า เซนเทียโช ของอาจารย์ Kuori Chimaki จะอวสานในนิตยสารเล่มหน้าที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 19 กรกฎาคม ปี 2021

อาจารย์ Kuori ได้เขียนคำลงท้ายไว้ในรวมเล่ม ฉบับที่ 15 ว่ามังงะเรื่องดังกล่าวกำลังจะเข้าถึงตอบจบ แม้ว่าตัวอาจารย์ Kuori จะเคยประกาศว่าตัวเรื่องจะเข้าช่วงไคลแมกซ์มาตั้งแต่ปี 2018 แต่ครั้งนี้อาจารย์ยืนยันว่ามังงะจะเข้าสู่ช่วงอวสานอย่างแท้จริงแล้ว

เนื้อเรื่องของมังงะเดินเรื่องขนานกับพลอทเรื่องหลัก นับตั้งแต่ช่วงก่อนเริ่มศึก กาแล็กเซียนวอร์สไปจนถึงช่วงจบศึกฝ่าปราสาทสิบสองราศี แต่เป็นช่วงก่อนภาคเทพสมุทรโปไซดอน แต่แทนที่เรื่องราวจะโฟกัสไปยังกลุ่มของเซย์ย่า ในภาคนี้เรื่องราวจะเดินเรื่องโดยกลุ่มเด็กสาว ‘เซนเทีย’ โดยมี โชโกะ เป็นตัวละครนำที่ต้องเข้าต่อสู้กับปิศาจเพื่อปกป้องเทพอาทีน่า

มังงะดังกล่าวเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Champion RED ในปี 2013 ปัจจุบันทาง Akita Shoten ตีพิมพ์ฉบับร่วมเล่มในญี่ปุ่นออกมาแล้ว 16 เล่ม ส่วนในไทยทาง รักพิมพ์ ตีพิมพ์แล้วถึงฉบับที่ 13

มังงะเรื่องนี้ยังเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะที่จะะฉายทาง SkyPer! Anime แชนแนลย่อยภายใน Amzaon Prime Video ของประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018

Source: Champion RED August issue

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*