สาวๆ ใน Sailor Moon จะเป็นอย่างไรถ้าขนาดของพวกเธอ ตรงกับดาวเคราะห์ประจำตัว?

Share

หนึ่งในจุดเด่นของ Sailor Moon คือลักษณะการออกแบบตัวละครที่ได้รับอิทธิพลจากดวงดาวประจำตัว เช่นผม twintails ของเซเลอร์มูน มีจุดมุ่งหมายเพื่ออ้างถึงหูกระต่ายโดยอ้างอิงนิทานพื้นบ้านญี่ปุ่นเกี่ยวกับกระต่ายที่อาศัยอยู่บนดวงจันทร์ หรือจะเป็นเซเลอร์มารส์ ที่สามารถยิงกระหน่ำไฟได้ เนื่องจากคำว่า ดาวอังคาร ในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า Kasei ซึ่งมีความหมายอีกอย่างว่า “ดาวเคราะห์ไฟ”

ในกรณีของ เซเลอร์จูปิเตอร์ ที่ความสูงของเธอดูเหมือนจะได้แรงบันดาลใจจากขนาดของดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวเคราะห์ที่ใหญ่ที่สุดในระบบสุริยะ ซึ่งเซเลอร์จูปิเตอร์ ก็เป็น Sailor ที่สูงที่สุดในกลุ่ม Sailor ทั้งหมด

แต่ถ้าขนาดของตัวละครทุกคนขึ้นอยู่กับชื่อดาวเคราะห์ประจำตัวของพวกเธอแล้ว จะเป็นอย่างไรล่ะ? ภาพเปรียบเทียบนี้ถูกสร้างโดยผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า @sario572 ซึ่งปัจจุบันมีการปิดบัญชีทวิตเตอร์ไปแล้ว แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการนำรูปมาทวีตอีกครั้งโดย ผู้ใช้ทวิตเตอร์นาม @YORK5949

ภายใต้แบบแผนนี้ เซเลอร์จูปิเตอร์ ยังคงเป็น Sailor ที่ตัวสูงที่สุด โดยอิงตามรัศมี 69,911 กิโลเมตรของดาวพฤหัสบดี และลำดับต่อมาได้แก่เซเลอร์สาวสุดขรึม เซเลอร์แซทเทิร์น เนื่องจากมีรัศมีของดาวเคราะห์อยู่ที่ 58,232 กิโลเมตร

และในลำดับถัดมาเรามาอยู่ที่เซเลอร์ยูเรนัส (25,362 กิโลเมตร) และเซเลอร์เนปจูน (24,622 กิโลเมตร) ทั้งยังมีผู้แสดงความเห็นว่ายูเรนัสและ เนปจูนเป็นคู่รักกันมาจากขนาดของ 2 ดาวที่ใกล้เคียงกัน ในลำดับต่อมาผู้ที่สูงเพียงแค่หัวเข่าของเนปจูนคือเซเลอร์วีนัส (6,052 กิโลเมตร) ตามด้วยมารส์ (3,390 กิโลเมตร) เมอคิวรี่ (2,440 กิโลเมตร) มูน (1,737 กิโลเมตร) และพลูโต (1,188 กิโลเมตร) ตามลำดับ

สำหรับผู้ที่สงสัยว่า Naoko Takeuchi ผู้แต่งเรื่อง เซเลอร์มูน ตั้งใจที่จะใส่ดาวพลูโต ที่เป็นดาวประจำราศีของเธอลงไปด้วยทั้งที่ดาวพลูโตถูกลดสถานะจากสถานะดาวเคราะห์ในระบบสุริยะเป็นดาวเคราะห์แคระ  ซึ่งทั้งนี้การลดสถานะดาวพลูโตเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายหลังจากที่การ์ตูนเรื่องนี้ถูกแต่งขึ้น

และสำหรับผู้ที่สงสัยว่าทางด้านซ้ายสุดของแผนภาพดังกล่าว ปรากฏเป็นลูกศรชี้ไปในบริเวณพื้นที่โล่งๆ นั้น…

…คือหน้ากากทักซิโด้นั่นเอง
ซึ่งมีขนาด 180 เซนติเมตรตามความสูงปกติของเขา

ชาวเน็ทหลายคนได้ชี้แจงว่าตัวหน้ากากทักซิโด้นั้น คือเจ้าชายแห่งเอนดิเมี่ยน ผู้ซึ่งมีวิญญาณผูกพันกับโลก และด้วยตัวแปรดังกล่าว ขนาดของหน้ากากทักซิโด้ควรจะใหญ่กว่าเซเลอร์วีนัส อยู่นิดหน่อย (แต่ก็ยังมีขนาดถึง 1 ใน 4 ของ เซเลอร์เนปจูนอยู่ดี) ซึ่งการถูกดันออกไปตกขอบของหน้ากากทักซิโด้นั้น เป็นการเล่นมุขจากบทบาทของตัวหน้ากากทักซิโด้ในเรื่อง Sailor Moon ซึ่งหากอ้างอิงขนาดตามแผนภูมิดังกล่าวก็ดูจะไม่ถูกต้องนัก

ที่มา: Twitter/@YORK5949 โดย Jin, Twitter/@sario572

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*