บันทึกสงครามของยัยเผด็จการ ปล่อยการ์ตูนภาคแยกที่เน้นเรื่องของกิน!

Share

ทวิตเตอร์ทางการของนิตยสาร Comptiq กับ นิตยสาร Comp Ace รายเดือนของทาง Kadokawa ได้เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า นิยาย บันทึกสงครามของยัยเผด็จการ ของ คาร์โล เซน กำลังจะมีหนังสือการ์ตูนภาคแยกจำนวน 128 หน้า ซึ่งในนิตยสาร Comp Ace ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาได้ระบุเนื้อหาภายในหนังสือเล่มดังกล่าววจะตีพิมพ์ลงในนิตยสารเป็นเวลาสามเดือนต่อเนื่อง ส่วนทางทวิตเตอร์ได้แจ้งหนังสือดังกล่าวจะออกจำหน่ายแยกต่างหากอีกเล่ม และทางทวิตเตอร์ก็ยังไม่ได้แจ้งว่าหนังสือเล่มดังกล่าวจะออกจำหน่ายเมื่อใด

หนังสือเล่มใหม่ที่ว่าจะมีหนังสือการ์ตูนภาคแยกแนวทำอาหาร ซึ่งจะใช้ชื่อภาคว่า Yojo Senki Shokudo (แปลไทยกล้อมแกล้มได้ว่า บันทึกมื้ออาหารของยัยเผด็จการ) ที่เขียนโดย Kyoici ในการ์ตูนที่จะเล่าเรื่องอาหารการกินของ Tanya, Visha, Rerugem กับ Zetour ซึ่งตัว Kyoichi ผู้เขียนเคยแซวๆ ไว้ว่าในเรื่องจะไม่ได้มีแค่มันฝรั่งเพียวๆ ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Comp Ace รายเดือนตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

หนังสือเล่มที่ว่าจะมีการ์ตูนตอนพิเศษ “Rerugen No Itshu” (อาการปวดท้องของ Rerugen) ที่ดัดแปลงมาจากดราม่าซีดีบรรจุเอาไว้ด้วย ซึ่งตัวดราม่าซีดีนี้จะแถมพร้อมกับหนังสือการ์ตูนฉบับที่ 7 ที่ โทโจ จิกะ เป็นผู้วาดภาพและมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 10 พฤศจิกายน นี้

สำนักพิมพ์ฟินิกซ์ เป็นผู้จัดทำไลท์โนเวลและการ์ตูนเรื่องนี้ในฉบับภาษาไทย ซึ่งฉบับไลท์โนเวลได้ลงเรื่องย่อของเรื่องดังกล่าวไว้ดังนี้ :

สาวน้อยผิวขาว ผมทอง ตาสีฟ้า บินลงมาจากฟากฟ้าเพื่อเข่นฆ่าศัตรูอย่างเลือดเย็น ทาเนีย เดเกรชาฟ สาวน้อยผู้นำทัพ แม้ยังพูดจาไม่ชัดดี แต่จิตวิญญาณที่อยู่ในร่างเล็กๆนั้นคือมนุษย์เงินเดือนรุ่นลุงจากญี่ปุ่นที่พระเจ้าส่งลงมา ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อความก้าวหน้าทางตำแหน่งและให้การรบทรงประสิทธิภาพ ทาเนียจึงเป็นมนุษย์ตัวจ้อยที่อันตรายที่สุดในกองทัพนักเวทแห่งจักรวรรดิ

คารโล์ เซน กับชิโนสึกิ ชิโนบุ ปล่อยไลท์โนเวลเรื่องนี้ออกมาตั้งแต่ปี 2013 และไลท์โนเวลฉบับที่ 8 เพิ่งวางจายไปเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ อาจารย์โทโจ จิกะ จะเริ่มเขียนฉบับมังงะลงในนิตยสาร Comp Ace รายเดือน ซึ่งทาง Kadokawa เพิ่งจำหน่ายฉบับรวมเล่มเล่มที่ 6 ไปเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ไลท์โนเวลเรื่องนี้ยังได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะที่ออกฉายไปเมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2017 ซึ่งมีหลายประเทศทำการซิมัลแคสท์อนิเมะเรื่องดังกล่าว

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*