ผู้วาด ซามูไรพเนจร โดนโทษปรับในคดีครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก

Share

กรมตำรวจนครบาลกรุงโตเกียวได้ทำการจับกุมได้ออกแถลงสรุปรูปคดีของ โนบุฮิโระ วาทสึกิ นักวาดการ์ตูนวัย 47 ปี (ชื่อจริงคือ โนบุฮิโระ นิชิวากิ) ด้วยข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และในวันเดียวกันนั้นเองทางศาลประจำจังหวัดโตเกียวได้ตัดสินคดีสั่งให้ วาทสึกิ ทำการจ่ายค่าปรับมูลค่า 200,000 เยน

ตามรายงานของสำนักงานอัยการสูงสุดได้ระบุว่า โนบุฮิโระ วาทสึกิ ครอบครอง DVD ที่มีวิดีทัศน์ของเด็กสาวในช่วงอายุวัยรุ่นตอนต้นในสภาพเปลือย เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากการค้นบ้านของอาจารย์วาทสึกิเกี่ยวข้องกับคดีอื่น ซึ่งเชื่อมโยงมายังที่ตัวอาจารย์ผู้ซื้อแผ่นดีวีดีที่มีการอนาจารเด็ก ที่กรมตำรวจนครบาลกรุงโตเกียวได้พบดีวีดีแผ่นในที่ออฟฟิศของอาจารย์วาทสึกิในกรุงโตเกียว

ทางตำรวจได้สั่งฟ้องอาจารย์วาทสึกิเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาในข้อหาครอบครองสื่อลามกเด็กมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2015 ซึ่งอาจารย์เคยระบุว่า “เขาชอบเด็กวัยประถมปลายไปจนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่สอง”

การครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก ในญี่ปุ่นอาจต้องระวางการจำคุกไม่เกินหนึ่งปีและทำการปรับไม่เกินหนึ่งล้านเยน หากพบว่าเป็นการกระทำผิดจริง

อาจารย์วาทสึกิ เป็นที่รู้จักจากการเขียนการ์ตูนเรื่อง ซามูไรพเนจร ทีตีพิมพ์ลงนิตยสาร Shonen Jump ในปี 1994-1999 ซึ่งทาง Shueisha ทำยอดขายฉบับรวมเล่มไปได้สูงถึง 60 ล้านเล่มในประเทศญี่ปุ่น และถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายในปี 1996-1998 ก่อนที่จะมี OVA และภาพยนตร์อนิเมชั่นภาคอื่นๆ ตามออกมาในภายหลัง

การ์ตูนยังถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงแบบไตรภาคในช่วงปี 2012 – 0212 ทั้งยังมีรายงานข่าวมาว่ามีการพัฒนาภาคใหม่อยู่ รวมถึงว่าอาจารย์กำลังเขียน ซามูไรพเนจร ภาคใหม่ที่ช่วยแต่งเรื่องโดย Kurosaki Kaoru ภรรยาที่เป็นนักเขียนนิยายและเพิ่งเปิดตอนแรกไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามหลังจากการแถลงสรุปคดีของทางกรมตำรวจนครบาลกรุงโตเกียวไปแล้วทาง Shueisha ก็ยังระบุว่ามังงะภาคใหม่ของอาจารย์วาทสึกิยังคงหยุดตีพิมพ์ต่อไป

Sources: Mainichi ShimbunJiji via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*