อาจารย์ Hirohiko Araki เผยว่าตัวละครตัวไหนในหนัง Blade Runner เป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง ดีโอ

Share

นิตยสาร kotoba ฉบับฤดูใบไม้ผลิปี 2018 ของทาง Shueisha จะมาพร้อมกับบทสัมภาษณ์พิเศษอาจารย์ Hirohiko Araki ในส่วนหนึ่งของคอลัมน์ “Blade Runner 2019-2049” ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคม นี้ ภายในเล่มจะเต็มไปด้วยคอลัมน์ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ Blade Runner ที่ออกฉายในปี 1982 กับ Blade Runner 2049 ภาคต่อที่ออกฉายเมื่อปีที่แล้ว ที่้จะคุยกับ นักปรัชญา, ผู้กำกับภาพยนตร์, ผู้แต่งหนังสือ และนักวิทยาศาสตร์ที่ออกมาให้ความห็นเกี่ยวกับหนังทั้งสองเรื่อง

ส่วนหนึ่งภายในเล่มมีการคุยกับ อาจารย์ Hirohiko Araki ว่า Blade Runner มีผลกระทบต่อ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ อย่างไร อาจารย์ Araki ได้เปิดตัวในฐานะนักเขียนการ์ตูนเมื่อปี 1980 สองปีก่อนที่หนังเรื่อง Blade Runner จะออกฉาย และตัวของอาจารย์ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง และเขายังกล่าวในบทสัมภาษณ์ว่า “ผมอยากสร้างมังงะที่คล้ายกับภาพยนตร์”

อาจารย์ Araki เริ่มเขียนมังงะเรื่อง โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ในปี 1987 ที่อาจารย์ได้ระบุว่า ตัวละคร Roy Batty ในหนัง Blade Runner ที่แสดงโดย Rutger Hauer เป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวละคร ดีโอ ใน โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ โดยเฉพาะในส่นของผมสีบลอนด์ตัดสั้นและร่างกายบึกบึนที่มีอิทธิพลต่อตัวละคร ดีโอ

นิตยสารยังสัมภาษณ์ผู้กำกับอนิเมะ อย่าง Shinichiro Watanabe (ผู้กำกับ Cowboy Bebop, Samurai Champloo) และ Shinji Higuchi (ผู้กำกับร่วม Shin Godzilla) เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ ตัว Watanabe ยังเป็นผู้กำกับของอนิเมชั่นเรื่อง “Blade Runner: Black Out 2022” ซึ่งเป็นอนิเมชั่นขนาดสั้นเป็นเนื้อเรื่องเกริ่นนำก่อนเข้าเรื่อง Blade Runner 2049 ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปีที่ผ่านมา

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*