โอกาสสุดท้าย! เป็นเจ้าของแผ่นเพลง ALL SINGLeeeeS – & New Beginning – พร้อมรับชมภาพยนตร์ Kiseki สุดคุ้ม!

Share

วง GReeeeN นั้น เป็นวง J-POP ที่มีความพิเศษกล่าวคือ ตั้งแต่พวกเขาออก CD เพลง Michi นั้น พวกเขาก็ปฏิเสธการปรากฏตัวโดยเปิดเผยหน้าตาตั้งแต่วันแรก GReeeeN จึงเป็นวงที่เน้นที่ตัวเพลง และ เนื้อร้อง โดยเพลงของ GReeeeN ซึ่งถือเป็นวงยอดนิยมในหมู่วัยรุ่นและคนวัยทำงานของญี่ปุ่นเพราะเนื้อเพลงที่สื่อความหมายกันตรงๆ ไม่ต้องอ้อมค้อมและกินใจของพวกเขา รวมกับ Music Video ที่น่าจดจำและเสริมการรับรู้ให้ผู้ชมได้เข้าใจเนื้อหาเบื้องหลังของเพลงได้อีกทาง (เชื่อว่าพอจะหา Music Video กันทาง ช่อง GReeeeN VEVO บน YouTube ได้ครับ)

โดย ALL SINGLeeeeS – & New Beginning – จะเป็นอัลบั้มรวมเพลงฮิตที่รวบรวมเพลงหลักจากซิงเกิ้ลทั้งหมดของพวกเขา ซึ่งตัวอัลบั้มขึ้นอันดับ 1 ของ oricon chart ทันทีที่วางขายเมื่อ มกราคม 2017 ที่ผ่านมา โดยอัลบั้มชุดนี้ที่ผมได้มารีวิวเป็น เวอร์ชั่น CD 2 แผ่น ครับ ซึ่ง ใน Disc 1 จะประกอบด้วยซิงเกิ้ลที่ 1 ถึง 14 และ Disc 2 จะเป็นซิงเกิ้ลที่ 15 ถึง ซิงเกิ้ลที่ 29 และพร้อมเพลงใหม่ Sobito ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อใช้ภาพยนตร์ Kiseki –Sobito of that day – ซึ่งได้เข้าฉายในประเทศไทยเราด้วยนะครับ

แม้บ้านเราการหาซื้อแผ่น CD จะดูไม่ใช่เทรนด์ของคนยุคใหม่ที่ชอบซื้อเพลงกันทาง iTunes ก็ตามที แต่ต้องบอกเลยครับว่า CD ของ GReeeeN นั้นจะทำให้คุณรู้สึกได้ว่า ซื้อ CD ต่างจาก ซื้อเพลงทาง iTunes ยังไง  เพราะนอกจากจะมีปกสวยๆ ให้ชื่นชมแล้ว Booklet ที่ก็ใส่เนื้อร้องภาษาญี่ปุ่นของทุกเพลงเอาไว้อย่างแน่นเอี้ยด (เสียดายที่เป็นแผ่นญี่ปุ่น เลยไม่มีคำแปลไทยให้ซึ้งใจนะครับ) และมีหน้าปกซิงเกิ้ลของเพลงนั้นๆ ที่เคยจำหน่ายให้ดูประกอบด้วย

เรามาดูภาพแบบจัดเต็มกันดีกว่าครับว่าภายในแพ็คเกจนั้นมีอะไรบ้าง

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม

CD1

  1. Michi
  2. High G.K Low Hajikero
  3. Aiuta
  4. Hito
  5. Be Free
  6. Namidazora
  7. Tabidachi
  8. Kiseki
  9. Tobira
  10. Ayumi
  11. Setsuna
  12. Haruka
  13. Hanauta
  14. Sorashido
  15. Love Letter

CD2

  1. Misenainamidawa Kittoitsuka
  2. Orange
  3. Oh!!!! Meiwaku!!!!
  4. Yukinone
  5. Sakura Color
  6. Ikaros
  7. Heroes
  8. Itoshi Kimie
  9. Bokurano Monogatari
  10. Aisubeki Asu Isshunto Isshouo
  11. Sakamoto
  12. Yume
  13. Hajimarino Uta
  14. Beautiful Days
  15. Akatsukino Kimini
  16. Sobito  *Bonus track

ในส่วนของงานเพลง

ขอออกตัวว่าผู้เขียนไม่ได้เป็นแฟนเพลงของ GReeeeN มาก่อนเลยครับ แต่อาศัยเคยได้ยินเพลงของ GReeeeN มาตลอดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และคาดว่าชาวไทยจำนวนมากก็ไม่ค่อยรู้จัก GReeeeN เพราะไม่เคยมีการจัดจำหน่ายอัลบั้มของ GReeeeN ในไทยมาก่อนเลย ดังนั้นผมจะขอรีวิวด้วยความรู้สึกของคนอยากรู้จัก GReeeeN ครับ

โดยพื้นฐานแล้วซาวด์ของ GReeeeN ไม่ได้ตายตัว แม้เพลงฮิตๆ ของพวกเขาจะออกจะร้องในสไตล์แร็ปก็ตามที โดยในทุกซิงเกิ้ลของ GReeeeN นั้นมีการทดลองแนวเพลงกันไปเรื่อยๆ ทั้งฮิปฮ็อป , ป๊อบร็อค โดยปรับเปลี่ยนตามว่าจะเป็นเพลงเร็วหรือเพลงช้านั่นเอง ส่งผลให้ซิงเกิ้ลที่ออกมาขาย อาจจะมีที่ฮิตและไม่ฮิตปะปนกันไป (พูดกันตามสถิติครับ แต่น่าฟังทุกเพลงแน่นอน)

ที่น่าจับตามองคือ ซิงเกิ้ลที่ 3 อย่าง Ai uta (Disc 1 Track 3) ที่เยี่ยมยอดทั้งองค์ประกอบและความเพราะ ทำให้มันกลายเป็นเพลงฮิตเพลงแรกๆ ของ GReeeeN และมาต่อที่ซิงเกิ้ลที่ 7 อย่าง Kiseki (Disc 1 Track 8) ที่เคยฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะได้ไปประกอบละครทีวีเรื่อง ROOKIES ประกอบกับเนื้อร้องที่กินใจ ทำให้หลังจากนั้นเพลงของ GReeeeN ก็เป็นที่นิยม และซิงเกิ้ลหลายเพลงก็ถูกนำไปใช้เป็นเพลงธีมทั้งรายการทีวี

GReeeeN ยังผลิตเพลงดีๆ ออกมาอีกมากมาย และหลายเพลงก็ถูกไปใช้ประกอบการโฆษณาสินค้า โดยกลุ่มนั้นผมแนะนำให้ลองฟัง ซิงเกิ้ลที่ 18 Yuki no ne(Disc 2 Track 4) ซึ่งเป็นใช้ในการโฆษณาแคมเปญ JR SKI SKI ที่ชวนให้คนไปเล่นสกีกัน ก็ได้อารมณ์เพลงที่ฟังตอนอากาศเย็นๆมาก ซิงเกิ้ลที่ 19 Sakura color (Disc 2 Track 5) ที่ไพเราะและฮึกเหิมมากครับ ใครชอบเพลงเร็วๆ ก็แนะนำ ซิงเกิ้ลที่ 20 Icaros (Disc 2 Track 6) ซึ่ง 3 เพลงที่ว่ามาเคยใช้ประกอบโฆษณากันหมดซึ่งฮิตมากครับ ขนาดผมไม่ใช่แฟนเพลงผมยังเคยฟังมาแล้ว

และที่สำคัญคือ Bonus Track  อย่าง Sobito นั้นมีความไพเราะไม่แพ้ซิงเกิ้ลที่ได้ฟังมาตลอดทั้ง 2 แผ่นเลยทีเดียวครับ

แม้เพลงของวง GReeeeN ในช่วงเร็วๆ นี้ไม่ค่อยมีเพลงที่ทำยอดขายระดับ Top10 ของ Oricon Chart ให้รู้สึกว่าเป็นเพลงฮิต แต่ความไพเราะในเพลงทั้ง 30 เพลงที่คละเคล้ากันไปนั้น นับว่าทุกเพลงนั้นสมควรได้รับการสำรวจอย่างตั้งใจจริงๆ ครับ อัลบั้มที่ผมได้มารีวิวนั้นเป็นแผ่นที่ผลิตที่ญี่ปุ่นนะครับ เรียกว่าเป็นแผ่นแท้เหมือนไปซื้อกันถึงที่ประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ด้วยสนนราคารวมบัตรชมภาพยนตร์แล้วยังไม่ถึง 1000 บาท กับ CD 2 แผ่น ความยาวร่วม 2 ชม นั้น คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม แนะนำสำหรับคนชอบเพลงจากประเทศญี่ปุ่นทุกท่านเลยครับ

และสำหรับผู้ที่สนใจอยากได้จับจองเป็นเจ้าของในราคาพิเศษนี้ห้ามพลาด! นี่เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วจริงๆครับ!

โปรโมชั่นตั๋วรอบพิเศษ

  • ตั๋ว 1 ที่นั่ง ราคา 700 บาท รับเพิ่ม CD : GReeeeN ALL SINGLeeeeS ~ & New Beginning ~ จำนวน 1 อัลบั้ม และ สติ๊กเกอร์ภาพยนตร์ จำนวน 1 ชิ้น
  • ตั๋ว 1 ที่นั่ง ราคา 350 บาท รับเพิ่ม สติ๊กเกอร์ภาพยนตร์ จำนวน 1 ชิ้น

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*