หนีจากเมืองแรคคูนอีกครั้ง กับ Resident Evil 3 ฉบับรีเมค 3 เมษายน 2020

Share

ในการไลฟ์สตรีม State Of Play ของทาง PlayStation เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้มีประกาศเปิดตัวเกม Resident Evil 3 ฉบับรีเมค จากทาง CAPCOM ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 เมษายน ปี 2020 สำหรับ PlayStation 4, Xbox One, PC ผ่านระบบ Steam และมีตัวอย่างแรกของเกมออกมาให้ชมกันด้านล่างนี้

ตัวเกมภาคใหม่จะมาพร้อมกับเกม PlayStation 4, Xbox One, PC เกมออนไลน์สำหรับผู้เล่นหลายคนที่ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า ‘Project Resistance’ โดยทาง CAPCOM อธิบายเกี่ยวกับตัวเกมออนไลน์สำหรับผู้เล่นหลายคนนี้ว่าเป็น ‘ประสบการณ์เกมแนวสยองขวัญเอาตัวรอดเล่นเป็นทีมรูปแบบใหม่’ และผู้ที่สั่งพรีออเดอร์เกม Resident Evil 3 ฉบับรีเมค จะได้รับ ‘Resident Evil 3 Classic Costube Pack’ ที่ปรับให้ตัวละคร Jill Valentine กับ Carlos Oliveira ในภาพลักษณ์จากตัวเกมดั้งเดิม

Resident Evil 2 ฉบับรีเมค จากทาง CAPCOM สำหรับ PlayStation 4, Xbox One, PC ผ่านระบบ Steam วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 มกราคม ปี 2019 ตัวเกมฉบับรีเมคปรับมุมมองของเกมมาเป็นบุคคลที่สาม (จากเดิมที่ใช้มุมมองแบบบังคับมุมกล้อง) ในลักษณะใกล้เคียงกับเกม Resident Evil 4 ซึ่งตัวเกม Resident Evil 2 ฉบับรีเมคได้รับรางวัล ‘Ultimate Game Of The Year’ จากงาน Golden Joystick Awards 2019 ที่จัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019

ตัวเกม Resident Evil 2 ฉบับดั้งเดิมเล่าเรื่องของ Leon S. Kennedy ที่เข้ามาทำงานในฐานะตำรวจประจำเมืองแรคคูนแต่กลับต้องเจอว่าคนในเมืองกลายเป็นซอมบี้ไปเกือบหมดแล้ว ในเกมยังมี Claire Redfield เป็นตัวละครเอกอีกคนหนึ่ง เธอเป็นน้องสาวของ Chris ตัวเอกของเกม Resident Evil ภาคแรก

Resident Evil / Biohazard เป็นเกมแนวสยองขวัญเอาตัวรอดที่่เปิดตัวครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation ในปี 1996 ตัวเกมภาคล่าสุด (ตามท้องเรื่อง) คือ Resident Evil 7 ที่วางจำหน่ายสำหรับ PlayStation 4, Xbox One, PC ผ่านระบบ Steam เมื่อเดือนมกราคม ปี 2017

Sources: State of Play presentation, Resident Evil franchise’s YouTube channel

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*