Promare, Okko’s Inn, Weathering With You ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Annie Awards

Share

สมาคมภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติ ASIFA-Hollywood ได้ทำการประกาศผู้เข้าชิงรางวัลแอนนี่ครั้งที่ 47 (Annie Awards) เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม ปี 2019 โดยที่ภาพยนตร์เรื่อง Promare ของทาง Trigger กับ XFlag, ภาพยนตร์ Okko’s Inn บอสวัยใสกับวิญญาณอลเวง ของทาง DLE กับ Madhouse และ ภาพยนตร์ Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ ของ Shinkai Makoto ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระยอดเยี่ยม (Best Animated Feature-Independent) ส่วนภาพยนตร์อีกสองเรื่องที่ได้เข้าชิงในสาขานี้ได้แก่ Buñuel in the Labyrinth of the Turtles จากประเทศสเปน และ I Lost My Body / J’ai Perdu Mon Corps จากประเทศฝรั่งเศส

ส่วนภาพยนตร์ที่รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมได้แก่ Frozen, How To Train Your Dragon: The Hidden World, Klaus, Missing Link และ Toy Story 4

ASIFA-Hollywood ได้ทำการเพิ่มรางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระยอดเยี่ยม (Best Animated Feature-Independent) มาตั้งแต่ปี 2016 เพื่อที่จะ “สร้างโอกาสให้กับภาพยนตร์อนิเมชั่นต่างชาติ, ภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระ และ อนิเมชั่นที่ถูกสร้างเป็นการพิเศษ ที่อาจจะไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ตัวงานชิ้นนั้นควรจะได้” ซึ่งงานในปี 2018 ที่ผ่านมานั้น ภาพยนตร์เรื่อง Mirai มหัศจรรย์วันสองวัยของ คุณ Hosoda Mamoru ได้รับรางวัลดังกล่าว ย้อนไปปี 2017 ภาพยนตร์เรื่อง แค่วาดฝันให้โลกสวย และ สาวมหัศจรรย์ กับแท็บเล็ตแยกโลก ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง แลไม่ได้รับรางวัล และถ้าย้อนไปถึงปี 2016 นั้นภายพนตร์เรื่อง Miss Hokusai, The Red Turtle และ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (your name.) ล้วนแล้วได้เข้าชิงในสาขานี้ก่อนที่ The Red Turtle จะคว้ารางวัลไป

Annie Awards หรือ รางวัลแอนนี่ มุ่งเน้นด้านการมอบรางวัลให้งานอนิเมชั่นที่โดดเด่นจะจัดการประกาศรางวัลครั้งล่าสุดในวันที่ 25 มกราคม 2020

Sources: Annie AwardsAnimation Scoop (Jerry Beck)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*