โรงเรียนคุกนรก จะมีการ์ตูนภาคสปินออฟในเดือนสิงหาคม

Share

prison school thai 01ประกาศจากนิตยสาร Young Magazine the 3rdฉบับที่ 8 ของปีนี้ ที่เพิ่งจำหน่ายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้ลงรายละเอียดไว้ว่า ผู้วาด ReDrop (Koi Natsu) จะเริ่มผลงานการ์ตูน Fukukaicho wa Ganbaru (รองประธานพยายามเต็มที่) ภาคสปินออฟของการ์ตูนโรงเรียนคุกนรก ผลงานของอาจารย์ฮิราโมโตะ อากิระ โดยภาคข้างเคียงนี้จะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันฉบับหน้า

ทางสำนักพิมพ์ First Page Pro ผู้ถือลิขสิทธิ์ในประเทศไทยได้ลงรายละเอียดของเรื่องย่อเอาไว้ตามนี้

โรงเรียนเอกชนเอกชนฮาจิมิทสึ โรงเรียนหญิงล้วนที่มีประวัติยาวนาน โรงเรียนคุณหนูแห่งนี้ตัดสินใจ เปิดรับนักเรียนชายเข้าเรียนตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ทว่า กลับมีนักเรียน ชายเข้าเรียนเพียง 5 คนเท่านั้น ฟูจิโนะ คิโยชิ หนึ่งในนักเรียนชายเหล่านั้น รู้สึกตื่นเต้น กับการได้เข้ามาอยู่ในโรงเรียนที่มีแต่ผู้หญิงเป็นอย่างมาก โดยไม่รู้แม้แต่น้อยกว่าเบื้องหน้าของเขานั้นมีอนาคตอันน่าตื่นตะลึงรอ อยู่…

อาจารย์ฮิราโมโตะ อากิระ เริ่มเขียนการ์ตูนเล่มนี้ลงนิตยสาร Young Magazine ของสำนักพิมพ์โคดันฉะ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2011 ส่วนฉบับรวมเล่มทางโคดันฉะเพิ่งวางจำหน่ายเล่มที่ 21 เล่ม ของไทยกำลังจะวางจำหน่ายรวมเล่ม 3 เร็วๆ นี้ ตัวหนังสือการ์ตูนยังเคยได้รับรางวัลหนังสือการ์ตูนมังงะยอดเยี่ยมรวมกับ เรื่อง Gurazeni ของอาจารย์ Moritaka Yuji และ Adachi Keiji จากรางวัลประกวดการ์ตูนประจำปีครั้งที่ 37 ยอดขายเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาก็มากกว่า 7.5 ล้านเล่มแล้ว

อนิเมชั่นของเรื่องนี้ถูกจัดทำไปแล้ว 12 ตอน ซึ่งหลายประเทศก็มีให้รับชมออนไลน์อย่างถูกต้องกันอยู่ นอกจากนั้นแล้วอนิเมชั่นของเรื่องนี้ยังมี DVD ของฉบับ OVA แถมมาพร้อมกับหนังสือการ์ตูนฉบับที่ 19 ที่ออกจำหน่ายเมื่อ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา