เกมมือถือ Pokémon GO จะเพิ่ม Pokémon จากภูมิภาค Hoenn และเพิ่มระบบสภาพอากาศ

Share

บริษัท Niantic ผู้พัฒนาเกมมือถือ Pokémon GO ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าตัวเกมจะเพิ่ม Pokémon จากภูมิภาค Hoenn ที่ปรากฎตัวครั้งแรกในเกม Pokémon Ruby และ Pokémon Sapphire ในช่วงปลายสัปดาห์นี้และสัปดาห์ถัดๆไป โดยทางผู้พัฒนาได้ยก Pokémon  Treecko, Torchic, และ Mudkip มาเป็นตัวอย่าง ส่วนในวิดีโอตัวอย่างนั้นมี  Pokémon Groudon, Salamance, Shiftry, Aggron, และ Ludicolo

นอกจากนี้ Niantic ยังได้ประกาศว่าตัวเกมจะเพิ่มระบบสภาพอากาศที่อิงตามโลกจริงลงไปยังแผนที่ในเกมอีกด้วย โดยผู้เล่นจะมีโอกาสพบ Pokémon บางประเภทมากขึ้นตามแต่สภาพอากาศ และท่าโจมตีบางประเภทจะมีผลมากขึ้นตามสภาพอากาศนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น เราจะมีโอกาสพบ Pokémon Mudkip มากขึ้นในวันที่ฝนตก และท่า Fire Spin ของ Charizard จะมีผลมากขึ้นในวันที่แดดจ้า ซึ่งทางผู้พัฒนาก็ได้แสดงภาพของเกมในช่วงสภาพอากาศ แดดจ้า ฝนตก หิมะตก หมอกลง เมฆมากเป็นบางส่วน และวันที่ลมแรง

จนถึงตอนนี้ Pokémon ที่มาจากภูมิภาค Hoenn นั้นมีเพียงแค่ Pokémon ประเภทผีที่ปรากฎตัวในอีเวนท์ฮัลโลวีนของเกมเท่านั้น

Niantic ประกาศเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่าระบบ EX Raid Battle ที่ต้องมีคำเชิญได้ผ่านการทดสอบระบบแล้ว และทางผู้พัฒนากำลังร่างละเอียดสุดท้ายของระบบดังกล่าว สำหรับระบบ EX Raid Battle นั้น ผู้เล่นจะได้รับคำเชิญล่วงหน้าจากตัวเกมเพื่อเข้าร่วมใน EX Raid Battles โดยมี Mewtwo เป็น Pokémon เพียงตัวเดียวที่อยู่ในระบบนี้ ณ ปัจจุบัน

แอพเกมมือถือ Pokémon GO ได้เปิดให้บริการในประเทศที่กำหนดไว้ รวมไปถึงอเมริกาเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2016 โดยปัจจุบันได้เปิดให้บริการไปแล้วมากกว่า 50 ประเทศ

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ