ไปไม่ถึงฝันกับการระดมทุนของโปรเจคอนิเมะ ‘Halloween Pajama in Seattle’

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาผู้กำกับอนิเมะ Yasuhiro Irie (จากผลงาน Fullmetal Alchemist: Brotherhood, Scorching Ping Pong Girls และ Code:Breaker) ที่ร่วมกับทาง Kickstarter ในการจัดแคมเปญระดมทุนสร้างโปรเจคอนิเมะ “Halloween Pajama in Seattle” ไปไม่ถึงฝั่งฝันซะแล้วที่ตั้งเป้าในการระดมทุนให้ได้ 20 ล้านเหรียญ (หรือประมาณ 5,358,000 บาท) โดยแคมเปญนี้สามารถระดมทุนไปได้เพียง 6,598,984 เยนเท่านั้น (หรือประมาณ 1,786,000 บาท) จากผู้สนับสนุนทั้งหมด 501 ราย แต่โปรเจคเจคนี้ “อาจจะล้มเลิก” เนื่องจากไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ หรือไม่ได้รับเงินทั้งหมดเลย

จากการให้สัมภาษณ์ผ่านทาง Anime News Network อ. Irie กล่าวว่าถ้าแคมเปญนี้ไม่ประสบความสำเร็จ เขาจะดันผลงานมังงะเดิมอย่าง Halloween Pajama ใน Kindle ซึ่งมังงะเรื่องนี้มีทั้งภาษาอังกฤษ, อิตาลี และญี่ปุ่น เขายังได้เพิ่มเติมอีกว่า “เขาไม่คิดว่าจะนำไอเดียให้กับผู้ผลิต หรือบริษัทที่ให้การสนับสนุน” และยังได้ตั้งข้อสังเกตว่าถ้า Kickstarter ล้มเหลวขึ้นมา เขาจะวาดมังงะต่อไปเรื่อยๆ

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาอ. Irie ได้กล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนที่ให้การช่วยเหลือ และเพิ่มเติมอีกว่า “จะมีโปรเจคใหม่กำลังจะมา!!! อดใจรอมีนาคมปี 2018”

โดยโปรเจคนี้ได้พยายามทำการระดมทุนเพื่อสร้างอนิเมะความยาว 20 นาทีซึ่งรวมฉากเปิด และฉากปิดเอาไว้แล้ว โดยอนิเมะเรื่องนี้จะอิงเนื้อเรื่องจากมังงะตอน “Halloween Pajama in Seattle: The Dream Catcher” และได้มีการวางแผนเอาไว้ว่าจะทำเพลงขึ้นมาใหม่ที่ร้องโดยตัวละครสำคัญในเรื่อง อ. Irie ได้สร้างอนิเมะที่สามารถหาอ่านได้เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษทาง Kindle และ PDF

แคมเปญก่อนหน้านี้ของอ. Irie ในการระดมทุนผ่านทาง Kickstarter เมื่อช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายนที่มีการแปลมังงะเรื่องนี้เป็นภาษษอังกฤษประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี

เรื่องย่อ:

ความฝันของ Jackie O’Wisp เมื่อตอนอายุ 10 ขวบนั้น เธอได้พบกับคนที่ผิดปกติ เธอได้ค้นพบว่าผู้คนเหล่านั้นคือวิญญาณที่ติดอยู่ในโลกนี้ไม่สามารถขึ้นสู่สวงสวรรค์ได้ ในตอนนั้นเองทำให้เธอเปลี่ยนไปในชุด Halloween Pajama เธอช่วยเหลือวิญญาณเหล่านี้ให้เดินทางไปยังสวงสวรรค์ Jackie O’Wisp ยังได้เรียนรู้ว่ามีปีศาจมากมายอาศัยอยู่ในส่วนลึกของโลกแห่งความฝันที่เธอจะต้องเผชิญหน้า แต่เธอจะสามารถเอาชนะเหล่าปีศาจได้หรือไม่?

มังงะเรื่องนี้ได้ปล่อยมาให้ได้ติดตามกันตั้งแต่ปี 2013 และได้ดำเนินเรื่องราวไปแล้วกว่า 400 หน้า นอกจากนี้อ. Irie ได้โพสวีดีโอโปรโมทสำหรับมังงะเรื่องนี้ทางช่อง Youtube ตั้งแต่ปี 2014

อ. Irie เพิ่งไปเป็นแขกรับเชิญในงานอีเวนท์ SakuraCon ประจำปีนี้ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 เมษายนที่ผ่านมา

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ