Platinum Games ประกาศความร่วมมือกับทาง Tencent ในการรับเงินทุนเพื่อจัดจำหน่ายเกมด้วยตัวเองและการขยายสู่ตลาดโลก

Share

Platinum Games ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคารที่ 7 มกราคม ปี 2020 ว่าพวกเขาได้รับเงินลงทุนจากทางบริษัท Tencent Holdings Limited ของประเทศจีน การประกาศดังกล่าวมีการระบุว่า ทาง Platinum Games ยังคงเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมอิสระและโครงสร้างของบริษัทยังคงเป็นเช่นเดิม

ผลจากการได้รับเงินลงทุนเพิ่มนี้จะทำให้ทาง Platinum Games ได้เพิ่มฐานกำลังให้กับรากฐานธุรกิจของพวกเขารวมถึงการจัดจำหน่ายเกมของตัวเอง และทาง Platinum Games ยังวางแผนที่จะขายงานสู่ตลาดโลก รวมถึงการผลิตเกมคุณภาพสูงที่่แสดงให้เห็นถึงตัวตนของทางบริษัท

คุณ Inaba Itsushi โปรดิวเซอร์ของทาง Platinum Games เคยเปิดเผยเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2017 ว่า ทางบริษัทกำลังวางแผนงานที่จะจัดจำหน่ายเกมของตัวเอง เพิ่มเติมจากแผนงานและการพัฒนาเกมอื่นๆ ที่มีอยู่ในตอนนั้น

Platinum Games เป็นที่รู้จักในฐานผู้พัฒนาเกมดังหลายเกม อาทิ Bayonetta, Vanquish, Astral Chain, Metal Gear Rising: Revengeance, Star Fox Zero, และ Nier: Automata

ทาง Tencent กับ Square Enix ได้ออกอากาศความร่วมมือในเดือนสิงหาคมปี 2018 ว่า ทั้งสองบริษัทได้ตกลงที่จะร่วมมือทางเชิงกลยุทธ์ ทางผู้พัฒนาเกมจากญี่ปุ่นได้ทำการตกลงขั้นต้นกับทาง Tencent Holdings Limitend ที่ทั้งสองบริษัทจะลงทุนร่วมกัน, พัฒนาเกมระดับ AAA ที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาตัวใหม่ร่วมกัน, และขยายบริการของทรัพย์สินทางปัญญาที่มีอยู่แล้วเพิ่มเติม ทั้งในประเทศและในระดับนานาชาติ

Sources: Platinum Games (link 2), 4Gamer (YamaChan) via Siliconera

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*