Appare-Ranman! อนิเมะแนวคาวบอยตะวันตกผสมการแข่งรถ ของทาง P.A. Works ปล่อยรายละเอียดเพิ่ม พร้อมฉายเมษายน 2020

Share

เว็บไซต์ทางการของผลงานอนิเมะเรื่อง Appare-Ranman! ได้เปิดเผยรายละเอียดนักพากย์ และกำหนดการฉายในเดือนเมษายน ปี 2020 โดยรายละเอียดของนักพากย์กับตัวละครมีดังนี้

คุณ Hanae Natsuki รับบท Sorano Appare
วัยรุ่นอายุ 19 ปี ที่เติบโตมาจากเมืองชนบทติดทะเล เขามีความสนใจในเรื่องเครื่องกลมาตั้งแต่เด็กและเคยสร้างเครื่องกลบางอย่างด้วยตัวเองมาแล้ว แม้ว่าจะเป็นอัจฉริยะในด้านเครื่องจักร แต่ไม่ค่อยใส่ใจในการเข้าสังคมเท่าใดนัก และมองเครื่องจักรเป็นเพื่อนสนิทมากกว่ามนุษย์ เขามักจะลืมเรื่องรอบตัวและกาลเวลาเมื่อทำการสร้างหรือซ่อมของอะไรสักอย่าง แต่จะหลับเป็นตายในนามที่หมดแรงหรือเหนื่อยจัด ซึ่งทำให้ โคซาเมะ ที่เดินทางร่วมกันอกสั่นขวัญหายอยู่เรื่อยๆ เขายังมีมุมฝันเฟื่องที่เก็บไว้ในใจตั้งแต่เด็กนั่นก็คือการเดินทางไปให้ถึงดวงจันทร์


คุณ Yamashita Seiichiro รับบท Isshiki Kosame
 

เจ้าหน้ารัฐระดับต๊อกต๋อยอายุ 21 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองเดียวกับ Appare เป็นมือโปรในด้านทำกับข้าว, ทำความสะอาด และซักผ้า เนื่องจากสูญเสียมารดาไปตั้งแต่เด็ก และต้องเป็นผู้ดูแลพ่อกับน้องสาว เขาเป็นคนตรงไปตรงมาที่มักจะเป็นห่วงเพื่อนของเขาอยู่เสมอ เลยทำให้เขาวนเวียนอยู่กับ Appare นั่นเอง แม้ว่าจะฝึกดาบมาจากสำนัก Hantsuki Itto-ryu แต่ไม่ค่อยได้ต่อสู้บ่อยนัก และพ่อของเขาเคยบอกว่าเขาจะต้องแต่งงานกับคู่หมั้นผู้งดงามที่ตัวเขาไม่เคยพบหน้า

 

 

คุณ Yuki Aoi รับบท Hototo

 

เด็กชายวัย 11 ปี ที่ภูมิใจในความเป็นคนอเมริกันพื้นเมือง เขาออกเดินทางมาคนเดียวเพื่อล้างแค้น ก่อนจะได้พบกับ Appare กับ Kosame ระหว่างเดินทาง เจ้าตัวมีความโตกว่าวัย จึงไม่ชอบให้คนมาปฏิบัติตัวต่อเขาแบบเด็ก และเขาไม่กังวลที่จะเผชิญหน้ากับใครหน้าไหน แม้ว่าคู่ต่อสู้จะเป็นผู้ใหญ่ เพื่อที่จะปกป้องคนที่เขารัก เขาได้รับการสืบทอดวิชาการใช้ชีวิตตามท้องทุ่งมาจากทวด ทำให้เขามีทักษะในการหาอาหารกับแหล่งน้ำ, สร้างอาวุธของตัวเอง, และการอ่านพื้นที่กับภูมิอากาศ เขานับถือ Appare ที่มีความไม่แย่แสกระแสสังคมเป็นอย่างมาก

 

คุณ Amamiya Sora รับบท Jin Xiaoleng

 

นักแข่งหญิงคนเดียวในรายการแข่งรถ Trans-America Wild Race เธอเป็นลูกของชาวจีนอพยพที่ทำธุรกิจซักรีด ตัวของเธอรับหน้าที่จิปาถะให้กับทีมแข่งรถในช่วงเริ่มของการแข่งขัน แต่ตัวเธอเองอยากจะเป็นคนขับรถ และเริ่มกังวลว่าเธอจะมีโอกาสนั้นหรือไม่เพราะตัวของเธอเป็นผู้หญิง เธอถอดใจไปครึ่งหนึ่งจนกระทั่งเธอได้พบกับ Appare เธอมีความชำนาญในการขับรถและใช้ศิลปะการต่อสู้ที่พ่อของเธอสอนมา

 

คุณ Saito Soma รับบท Al Leon

 

ชาวยุโรปวัย 19 ปี และเป็นน้องเล็กของพี่น้องสามคน เขาเป็นตัวแทนจาก BNW บริษัทรถยนต์ที่เป็นหนึ่งในธุรกิจหลายๆ อย่างที่ครอบครัวของเขาเป็นเจ้าของกิจการ และได้มาขับรถเพราะความร่ำรวยและความเป็นอภิสิทธิ์ชน เขาตั้งใจจะแข่งกับ Appare ผู้ไม่แยแสเรื่องอื่นใดที่ไม่สนใจ และคาดหวังว่าจะได้แข่งกันอย่างแฟร์ๆ ทั้งยังมองว่า Appare เป็นคู่แข่งของเขา เขาสามารถขับรถได้ดีพอๆ กับที่เล่นไวโอลิน, ฟันดาบ, ตีกอลฟ์ และมีทักษะติดตัวอื่นๆ อีกมาก

 

คุณ Orisaka Fumiko รับบท Sophia Taylor

 

หญิงสาวจิตใจดีที่รับหน้าที่ดูแล Al ตามคำสั่งจากพ่อของเขา เธอเป็นเพื่อนกับ Al มาตั้งแต่เด็กและมีความสัมพันธ์เหมือนเป็นพี่น้องกับ Al มักจะทำหน้าที่ปราม Al ก่อนที่เรื่องราวต่างๆ จะเกินเลยไปไกล เธอมีความอยากรู้อยากเห็นและมีความกระตือรือร้นในตัวมากอย่างคาดไม่ถึง ในระหว่างที่เธอหวังให้ Al ชนะการแข่งรถ เธอก็ยังเป็นห่วงความปลอดภัยของ Al กับเพื่อนๆ ด้วย

 

เรื่องราวของอนิเมะเรื่องนี้ เกิดขึ่้นในช่วงท้ายของยุคศตวรรษที่ 19 ก่อนที่จะเข้าสู่ศตวรรษใหม่ หลังจากเกิดเหตุผิดพลาดบางประการ วิศวกรเครื่องกลอัจฉริยะผู้ไม่สนสังคม Sorano Appare กับซามูไรที่หัวดีแต่ขี้ขลาด Isshiki Kosame ได้พบตัวตัวของพวกเขาอยู่บนเรือที่เดินทางจากญี่ปุ่นไปอเมริกา ด้วยความจนกรอบทำให้ทั้งสองตัดสินใจเข้าแข่งขันการแข่งรถ Trans-America Wild Race เพื่อคว้าเงินรางวัลสำหรับการเดินทางกลับไปญี่ปุ่น ทั้งสองคนต้องต่อสู้กับ คู่ปรับสุดเพี้ยน, เหล่าคนนอกกฎหมาย และสิ่งแวดล้อมในดินแดนตะวันตกที่พวกเขาต้องแข่งรถฝ่าไป จากจุดเริ่มต้นที่ลอสแองเจลิส สู่เส้นชัย ณ นิวยอร์ค ด้วยรถพลังไอน้ำที่พวกเขาสร้างขึ้นมาเอง

คุณ Kikuchi Takeshi และ คุณ Kudo Daijo ได้รับเครดิตในฐานะผู้วางแผนงานของโปรเจคท์นี้ โดยมี APPERRACING รับเครดิตในฐานะผู้คิดคอนเซปท์เรื่องต้นฉบับ คุณ Hashimoto Masakzau (Tari Tari, ภาพยนตร์เครยอนชินจัง) รับหน้าที่ผู้กำกับ และดูแลบทของซีรีส์ รวมไปถึงได้เครดิตในฐานะผู้เขียนร่างเนื้อเรื่อง คุณ Oohigashi Yurie รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ที่ดัดแปลงมาจากดีไซน์ดั้งเดิมของ อาจารย์ Ahndongshik (Dongshik Ahn, Gagoze) และคุณ Oohigashi ยังรับหน้าที่ หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่นด้วย ส่วนคุณ Takeuchi Shiho รับหน้าที่ออกแบบเครื่องกลในเรื่อง

คุณ Sugiura Miho รับหน้าที่ผู้กำกับศิลป์ และ คุณ Namiki Satoshi เป็นผู้กำกับด้านภาพ คุณ Nakano Naomi เป็นศิลปินคัลเลอร์คีย์ และ คุณ Ichikawa Motonari รับหน้าที่กำกับ 3D, คุณ Takahashi Ayumu รับหน้าที่ตัดต่อ, คุณ Iida Satki รับหน้าที่กำกับเสียง โดยมีคุณ Evan Call (Violet Evergarden) ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ ที่ Lantis

Sources: Appare-Ranman! anime’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*