Amano Yoshitaka ร่วมเป็นหนึ่งในศิลปินให้กับนิตยสาร Vogue Italia ฉบับร่วมสมทบทุนฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม

Share

นิตยสาร Vogue Italia ของประเทศอิตาลี เป็นนิตยสารหัวแฟชั่นตามวิสัยปกติที่จะต้องมีรูปถ่ายจำนวนมากในการทำนิตยสาร แต่ในนิตยสารฉบับเดือนมกราคม ปี 2020 นี้ ทางกองบรรณาธิการของนิตยสารได้ปรับเปลี่ยนแนวทางมาเป็นการใช้ภาพวาดจากศิลปินทั้งหมดเจ็ดคนจากนานาประเทศ หนึ่งในนั้นก็คือ อาจารย์ Amano Yoshitaka นักวาดผู้โด่งดังจากการวาดภาพให้เกม Final Fantasy กับนิยาย Vampire Hunter D โดยอาจารย์ Amano ได้ทำการวาดภาพของคุณ Lindsey Wixson นางแบบชาวอเมริกา ที่สวมใส่ชุดสีน้ำเงินของแบรนด์ Gucci ซึ่งอาจารย์ Amano ได้วาดเส้นสไตล์แฟนตาซีของตัวอาจารย์โดยยังเก็บรายละเอียดเด่นๆ อย่างการจือปากหนา กับตาปรือของนางแบบอเมริกันได้อย่างครบถ้วน

 

 

นิตยสาร Vogue Italia ฉบับเดือนมกราคม ปี 2020 วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 7 มกราคม ปี 2020 ที่ผ่านมา คอนเซปท์ของนิตยสารฉบับนี้ คือการที่ตัว Vogue ต้องการจะบอกว่า นิตยสารแฟชั่นชื่อดัง สามารถตีพิมพ์และจัดทำได้ โดยที่ไม่ต้องใช้การถ่ายรูป ที่จะต้องเชิญตากล้อง นางแบบ เสื้อผ้า และทีมงาน เดินทางข้ามประเทศ อันเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ทรัพยากรฟุ่มเฟื่อยโดยไม่จำเป็น ทั้งการจัดฉากต่างๆ ในการถ่ายรูปอาจจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของโลเคชั่นในทางตรงและทางอ้อม

ซึ่งนี่ถือว่าเป็นโครงการต่อเนื่องของบริษัท Condé Nast เจ้าของนิตยสาร Vogue ที่ตั้งใจจะให้นิตยสารแฟชั่นชื่อดัง ได้เล่าเรื่องสิ่งแวดล้อมผ่านมุมมองโลกแฟชั่น อย่างเช่น ในนิตยสาร Vogue Italia ฉบับเดือนกันยายน ปี 2019 ที่ตามปกติแล้วทุกเดือนกันยายนจะเป็นช่วงที่นิตยสารแฟชั่นใหญ่ทั่วโลกจะลงคอลเลคชั่นใหม่ๆ ครั้งใหญ่ที่สุดของปร แต่ในนิตยสารฉบับดังกล่าวกลับเล่าเรื่องของ รอยเท้าคาร์บอน (Carbon footprint) หรือการวัดผลกระทบจากกิจกรรมของมนุษย์ ในธุรกิจแฟชั่น ว่ามีความใหญ่โตและส่งผลเสียมากขนาดไหน

และรายได้ส่วนหนึ่งของนิตยสาร Vogue Italia ฉบับเดือนมกราคม ปี 2020  จะถูกนำไปบริจาคให้กับการบูรณะอาคาร Fondazione Querini Stampalia ที่ตัวชั้นล่างของอาคาร พื้นที่ส่วนที่เป็นพิพิธภัณฑ์และห้องงสมุดประชาชน ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการถูกน้ำท่วมหนักกว่าปกติ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 อันเป็นผลจากการที่โลกมีอุณหภูมิสูงขึ้น ซึ่งมีการประเมินว่าความเสียหายนั้นมีมูลค่าสูงกว่าห้าแสนยูโร

เราอาจจะได้เห็นผลงานของอาจารย์ Amano ในเฟรนไชส์ Final Fantasy เป็นหลัก แต่อาจารย์ยังวาดรูปอื่นๆ อีกมาก อาทิ David Bowie, กันดั้ม หรือแม้แต่นักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตอย่าง คุณ Hanyu Yuzuru

Source: Vogue (Laird Borrelli-Persson) via Destructoid (Jordan Devore)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*