Voltes V Legacy ฉบับรีเมคของสถานีโทรทัศน์ GMA-7 ของประเทศฟิลิปปินส์ ปล่อยตัวอย่างแรกออนไลน์

Share

สถานีโทรทัศน์ GMA-7 ของประเทศฟิลิปปินส์ ได้ปล่อยคลิปคัวอย่างใหม่ของ Voltes V Legacy ซีรีส์คนแสดงที่เป็นการรีเมคอนิเมะ Voltes V ตัวคลิปดังกล่าวมาพร้อมภาพจากตัวซีรีส์และฉากจากเบื้องหลังการถ่ายทำพร้อมการสัมภาษณ์ทีมนักแสดง

ทาง GMA ยังได้ปล่อยคลิปจดหมายแสดงความยินดี ที่เขียนโดย คุณ Shirakura Shin-ichiro โปรดิวเซอร์ของทาง Toei ที่แสดงความเห็นว่าทีมงานทาง Toei นั้นรู้สึก ‘ตื่นเต้นที่ได้เห็นคลิปตัวอย่างล่าสุดของตัวซีรีส์’ ทั้งยังระบุด้วยว่า ‘สามารถสัมผัสได้ถึงความเคารพต้นฉบับจากทางทีมงานสร้าง’

ทั้งนี้ทาง GMA-7 ยังไม่ประกาศว่าจะทำการฉายซีรีส์เรื่องนี้เมื่อใด แต่ระบุไว้เพียงแค่ว่า ‘เร็วๆ นี้’ ซีรีส์ดังกล่าวนำแสดงโดย Miguel Tanfelix, Matt Lozano, Raphael Landicho, Radson Flores, Ysabel Ortega, Martin del Rosario, Liezel Lopez, Epy Quizon, Carlo Gonzalez, Neil Ryan Sese, Gabby Eigenmann และระบุว่าจะมีดาราสมทบอีกหลายท่าน อาทิ Kimson Tan, Migs Villasis, Dave Duque, Joaquin Manansala, Jamir Zabarte, Angela Alarcon, Sophia Senoron, Julia Pascual, Crystal Paras, และ Elle Villanueva

โดยมี คุณ Mark Reyes เป็นผู้กำกับ และ คุณ Suzette Doctolero ทำหน้าที่เขียนบท

ทาง GMA-7 ได้ติดต่อซื้อสิทธิ์ของอนิเมะเรื่องนี้มาจาก Telesuccess Productions บริษัทลูกของทาง Toei ที่มีฐานการสร้างอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์

อนิเมะ Voltes V ชุดดั้งเดิมเล่าเรื่องของเหล่าห้าหนุ่มสาวที่เป็นเครื่องกลห้าเครื่องที่สามารถรวมร่างกันเป็นหุ่นซูเปอร์ โรบ็อก Voltes V ที่ต้องเข้าต่อสู้กับกองกำลังของชาว Boazanians ที่บุกเข้าโจมตีโลก โดยมี Prince Heinell เป็นผู้นำทัพ

Cho Denji Machine Voltes V ออกอากาศในประเทศฟิลิปปินส์ครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์ GMA-7 ด้วยฉบับเสียงพากย์ภาษาอังกฤษ ในปี 1978 แต่หลังจากออกอากาศไปห้าตอน ประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ในยุคนั้นอย่าง นายเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส ก็ได้สั่งแบน Voltes V และอนิเมะเรื่องอื่นๆ เนื่องจาก ‘มีความรุนแรงมากเกินไป’ แต่หลังจากประธานาธิบดีท่านดังกล่าวถูกขับไล่ออกไป ก็มีการเอา Voltes V มาฉายอีกครั้งในปี 1986 ทางสถานีโทรทัศน์ PTV-4 และมีการออกอากาศทางช่อง ABS-CBN ในปี 1986 กับ ช่อง IBC-13 ในปี 1989 (ซึ่งมีการพากย์ 11 ตอนแรกของอนิเมะด้วยภาษาตากาล็อก) ก่อนที่ทางช่อง GMA-7 จะนำเอาอนิเมะ Voltes V กลับมาฉายอีกครั้งในปี 1999 พร้อมพากย์เสียงภาษาตากาล็อกครบทุกตอน ก่อนที่ทางสถานีโทรทัศน์ HERO TV จะนำอนิเมะมาฉายในปี 2005 ด้วยการพากย์ภาษาตากาล็อกใหม่อีกครั้ง และเมื่อปี 2017 ทาง GMA-7 ก็นำเอาอนิเมะ Voltes V มาพากย์อีกครั้งด้วยการพากย์เสียงใหม่เป็นครั้งที่สี่ ในปี 2017 โดยมีทาง Telesuccess Productions เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ของอนิเมะเรื่องนี้ในประเทศฟิลิปปินส์

Cho Denji Machine Voltes V ถือว่าเป็นอนิเมะเรื่องที่สองในชุด Nagahama Robot Romance Trilogy ของผู้กำกับ Nagahama Tadao (อีกสองเรื่องคือ Cho Denji Robo Combattler V และ Tosho Daimos) ออกอากาศในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อปี 1977

Sources: GMA’s YouTube channel and website via Orends:Range

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*