สถานีโทรทัศน์ของฟิลิปปินส์ คืนชีพให้สุดยอดหุ่นพลังแม่เหล็กไฟฟ้า ในซีรีส์คนแสดง Voltes V Legacy

Share

สถานีโทรทัศน์ GMA-7 ของประเทศฟิลิปปินส์ ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า พวกเขากำลังจะสร้างซีรีส์คนแสดงที่เป้นการดัดแปลงมาจากอนิเมะ Voltes V โดยทางช่อง GMA-7 ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของซีรีส์ออกมาให้รับชมกันโดยยังไม่ระบุว่าซีรีส์จะออกฉายเมื่อใด ซึ่งทาง GMA-7 ได้ติดต่อซื้อสิทธิ์ของอนิเมะเรื่องนี้มาจาก Telesuccess Productions บริษัทลูกของทาง Toei ที่มีฐานการสร้างอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์

ตัวอย่างในแชนแนลทางการงถูกบล็อกให้รับชมเฉพาะในฟิลิปปินส์

อนิเมะ Voltes V ชุดดั้งเดิมเล่าเรื่องของเหล่าห้าหนุ่มสาวที่เป็นเครื่องกลห้าเครื่องที่สามารถรวมร่างกันเป็นหุ่นซูเปอร์ โรบ็อก Voltes V ที่ต้องเข้าต่อสู้กับกองกำลังของชาว Boazanians ที่บุกเข้าโจมตีโลก โดยมี Prince Heinell เป็นผู้นำทัพ

Cho Denji Machine Voltes V ออกอากาศในประเทศฟิลิปปินส์ครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์ GMA-7 ด้วยฉบับเสียงพากย์ภาษาอังกฤษ ในปี 1978 แต่หลังจากออกอากาศไปห้าตอน ประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ในยุคนั้นอย่าง นายเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส ก็ได้สั่งแบน Voltes V และอนิเมะเรื่องอื่นๆ เนื่องจาก ‘มีความรุนแรงมากเกินไป’ แต่หลังจากประธานาธิบดีท่านดังกล่าวถูกขับไล่ออกไป ก็มีการเอา Voltes V มาฉายอีกครั้งในปี 1986 ทางสถานีโทรทัศน์ PTV-4 และมีการออกอากาศทางช่อง ABS-CBN ในปี 1986 กับ ช่อง IBC-13 ในปี 1989 (ซึ่งมีการพากย์ 11 ตอนแรกของอนิเมะด้วยภาษาตากาล็อก) ก่อนที่ทางช่อง GMA-7 จะนำเอาอนิเมะ Voltes V กลับมาฉายอีกครั้งในปี 1999 พร้อมพากย์เสียงภาษาตากาล็อกครบทุกตอน ก่อนที่ทางสถานีโทรทัศน์ HERO TV จะนำอนิเมะมาฉายในปี 2005 ด้วยการพากย์ภาษาตากาล็อกใหม่อีกครั้ง และเมื่อปี 2017 ทาง GMA-7 ก็นำเอาอนิเมะ Voltes V มาพากย์อีกครั้งด้วยการพากย์เสียงใหม่เป็นครั้งที่สี่ ในปี 2017 โดยมีทาง Telesuccess Productions เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ของอนิเมะเรื่องนี้ในประเทศฟิลิปปินส์

Cho Denji Machine Voltes V ถือว่าเป็นอนิเมะเรื่องที่สองในชุด Nagahama Robot Romance Trilogy ของผู้กำกับ Nagahama Tadao (อีกสองเรื่องคือ Cho Denji Robo Combattler V และ Tosho Daimos) ออกอากาศในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อปี 1977

Thanks to Tyrell Landsberg and Ian Pete Titular for the news tip.

Sources: GMA Network‘s Facebook pageGMA News Online (Margaret Claire Layug)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*