มาสคอตสาวน้อยนักดำไข่มุก Megu Aoshima ประกาศระดมทุนสร้างอนิเมะโปรโมทเมือง Shima

Share

Megu Aoshima ผู้สร้างตัวมาสคอตสาวน้อยนักดำไข่มุกประจำเมือง Shima ประเทศญี่ปุ่น (ไม่เป็นทางการ) ได้เปิดการระดมทุนเพื่อทำวีดีโออนิเมะโปรโมท ถ้าประสบความสำเร็จทางทีมงานได้สัญญากับแฟนๆ ว่าจะได้ยินเสียงของ Megu และเห็นเธอเคลื่อนไหวในอนิเมะสั้น 30 วินาที ในเดือนมีนาคมปีหน้า

แคมเปญนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 4ล้านเยน (ประมาณ 1,200,000 บาท) จนถึงสิ้นสุดในปลายเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านได้ยอดระดมทุนเพิ่มขึ้นมาเป็น 244,400 เยน (ประมาณ 78,100 บาท) หรือ 6% จากผู้สนับสนุน 21 คน ซึ่งแคมเปญนี้ยังเหลือเวลาอีก 69 วัน

ถ้าแคมเปญนี้ประสบความสำเร็จ ผู้สนับสนุนจะได้รับภาพพร้อมคำขอบคุณ, ไฟล์วีดีโอ, และโบนัสดิจิตอลคอนเทนท์ สำหรับผู้สนับสนุนที่บริจาคเงินมากกว่า 2,000 เยน (ประมาณ 640บาท) จะได้ แฟ้มใส, โปสเตอร์ใส, ติดรายชื่อผู้สนับสนุนในเว็บไซต์, เครื่องราง, ผ้าเช็ดมือ, คอเล็คชั่นตัวละคร, ที่แขวนกระดาษ, มินิฟิกเกอร์ และอืนๆ อีกมากมาย

ทีมงานพูดว่าพวกเขาไม่สามารถประกาศตัวนักพากย์หญิงสำหรับ Megu ได้ แต่ก็เล็งใครซักคนที่เป็นคนในพื้นที่ไว้อยู่แล้ว อีกทั้งเหล่าทีมงานกำลังตั้งเป้าหมายที่จะมีละครเพลงซึ่งใช้เพลงประกอบในการแสดงอีกด้วย

เมือง Shima ประเทศญี่ปุ่นยังเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดทางการทูต G-7 ในปีนี้ ได้เปิดเผยตัวมาสคอตเพื่อเป็นเกียรติให้กับนักดำไข่มุกหญิงท้องถิ่นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2014 โดยใช้ชื่อว่า Megu Aoshima เธอเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตวัฒนธรรมและเมืองในประเทศญี่ปุ่นผ่านตัวละครโมเอะ แต่นักดำไข่มุก (ama) ส่วนใหญ่จะมีอายุประมาณ 70 ปี และมีลักษณะคล้ายคลึงกับมาสคอต Aoshima อยู่เล็กน้อย บางคนก็คิดว่าถูกละเมิดโดยตัวละครนี้และ Isako Utsubo ลูกสาวนักดำไข่มุก ได้เคลื่อนไหวเพื่อเมืองให้ยกเลิกตัวละครนี้ (ซึ่งออกแบบโดยบริษัทนอกพื้นที่) เธอได้อ้างว่า “ตัวละครที่ออกแบบนั้นมุ่งเน้นไปทางเพศมากกว่านักดำไข่มุกจริงๆ”

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ผู้ว่าเมือง Shima คุณ Hidekazu Ōguchi ได้เรียกประชุมและได้ประกาศว่า มาสคอตอย่าง Aoshima จะไม่ถูกยอมรับให้เป็นมาสคคอตอย่างเป็นทางการประจำเมือง Shima ซึ่งเขากล่าวว่ากำลังเคลื่อนไหวเพื่อดำเนินการเรียกร้องกับนักออกแบบตัวละคร Yoshihiro Hamaguchi และได้เปิดเผยข้อมูลจากการสำรวจความคิดเห็นของนักดำไข่มุกว่ามีประมาณ 30% ไม่เห็นด้วยที่เมืองยอมรับมาสคอตตัวนี้ ซึ่งปัจจุบันทาง Hamaguchi จะยังคงใช้ Aoshima แม้จะไม่ได้บรรจุเป็นมาสคอตทางการประจำเมืองก็ตาม เนื่องด้วยเธอก็ได้รับการสนับสนุนอย่างมากและไม่ใช่นักดำไข่มุกทั้งหมดจะเห็นด้วยกับ Utsubo

เมื่อเดือนที่ผ่านมา Megu ชนะการประกวด Animedia Special Prize ในการแข่งขัน Moe Chara Grand Prix 2016 ระหว่างมาสคอตตัวอื่นๆ อีกด้วย

[ที่มา Hachima Kikō]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ