Yutaka Yamamoto ผู้กำกับอนิเมะเรื่อง Kannagi, Wake Up, Girls! เปิดตัวภาพวิช่วลปริศนาในชื่อ Project Twilight

Share

Yutaka Yamamoto (หรือที่เรียกกันว่า Yamakan) ผู้กำกับอนิเมะ ได้ปรากฏตัวในอีเว้นท์ Lives สด “Yamamoto Yutaka x Okada Toshio Kōkai Talk Event ~Boku-tachi no Christmas Night~” ผ่านเว็บไซด์ Nico Nico โดยในระหว่างทำการ Live นั้นเขาได้บอกว่า “ผมกำลังพิจารณาโปรเจ็กต์ใหม่อยู่” พร้อมเผยภาพวิช่วลปริศนาในชื่อ Project Twilight เรียกน้ำย่อยแฟนๆ

Yamamoto บอกว่า “จะประกาศข้อมูลเพิ่มเติมให้ทราบในปีหน้าหรือหลังจากนั้น” โดยเขายังย้ำทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “ผมยังไม่ได้ลาออกจากวงการอนิเมะอย่างที่เข้าใจกัน ขออย่าเรียกผมว่า ‘อดีตผู้กำกับอนิเมะ’ เลย”

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Yamamoto ได้ประกาศผ่านทาง Twitter ว่าเขาจะขอพักอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ

Yamamoto เป็นผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Ordet เมื่อปี 2008 หลังจากที่ลาออกจาก Kyoto Animation เมื่อปี 2007 โดยสตูดิโอนี้ได้ผลิตอนิเมะเรื่อง คันนางิ: Crazy Shrine Maidens ร่วมกับ A-1 Pictures ซึ่ง Yamamoto เป็นผู้กำกับด้วยตัวเอง เขายังเคยกำกับซีรี่ส์เรื่อง Fractale และเคยกำกับพร้อมควบคุมการผลิตเรื่อง Wake Up, Girls! ทั้งฉบับซีรี่ส์และฉบับภาพยนตร์ด้วย

ก่อนที่เขาจะลาออกจาก Kyoto Animation เขาได้ฝากผลงานสร้างชื่อเอาไว้อย่างการกำกับอนิเมะเรื่อง The Melancholy of Haruhi Suzumiya ซีซั่นแรก เขายังเคยได้รับเครดิตในฐานะผู้ช่วยผู้กำกับอนิเมะเรื่อง Munto 2: Beyond the Walls of Time, ทั้งยังเคยกำกับและจัดวางโครงเรื่องของอนิเมะเรื่อง Air, Full Metal Panic! The Second Raid, และ Kanon ผลงานสุดท้ายของเขาที่ทำให้กับ Kyoto Animation คืออนิเมะเรื่อง Lucky Star 4 ตอนแรก

[ที่มา Otakomu, Hachima Kikō]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ